TNN เปิดประวัติ “พี่ญาคนรุม” ชีวิตจากศูนย์ สู่เจ้าของอาณาจักรโกดัง 30 ล้าน

TNN

Social Talk

เปิดประวัติ “พี่ญาคนรุม” ชีวิตจากศูนย์ สู่เจ้าของอาณาจักรโกดัง 30 ล้าน

เปิดประวัติ “พี่ญาคนรุม”  ชีวิตจากศูนย์ สู่เจ้าของอาณาจักรโกดัง 30 ล้าน

เปิดประวัติ “พี่ญาคนรุม” แม่ค้าสู่ชีวิต ชีวิตเริ่มจากศูนย์ สู่เจ้าเจ้าของอาณาจักรโกดังสินค้าขายส่ง 30 ล้านบาท

กำลังเป็นกระแสดรามาอยู่ในขณะนี้สำหรับ “พี่ญาคนรุม” หลายคนคงสงสัยว่า “พี่ญา” คือใคร เหตุใดถึงได้ฉายาว่า “พี่ญาคนรุม”  พี่ญามีชื่อ จริงว่า อภิญญา ศรีสมบูรณ์ เป็นคนจังหวัดพัทลุง มีพี่น้องทั้งหมด 4 คน ครอบครัวมีฐานะยากจน ตนเองนั้นไม่ได้เรียนหนังสือ เนื่องจากต้องเสียสละให้พี่น้องอีก 2 คนได้เรียน 


พี่ญาต้องเริ่มทำงานตั้งแต่อายุ 13 ปี เป็นคนรับใช้ โดยพี่ญาทำอาชีพนี้อยู่นานราว 3 ปี ก่อนจะเรียนรู้สูตรขายปลาทอดจากร้านที่รู้จักกัน ก่อนที่จะเปิดแผงขายของทอดที่ตลาดดินแดง ซึ่งพี่ญาได้ขายสินค้าจากปลา เพิ่มเป็น ไก่ทอด หมูทอด เป็นเวลานานถึง 18 ปี ซึ่งกิจการดำเนินไปได้ด้วยดี สามารถสร้างรายได้จนอยู่สบาย ปลดหนี้สิน และ มีบ้านเป็นของตัวเอง 


เปิดประวัติ “พี่ญาคนรุม”  ชีวิตจากศูนย์ สู่เจ้าของอาณาจักรโกดัง 30 ล้าน

ภาพจาก: เพจ พี่ญาคนรุม


จุดเปลี่ยนที่ทำให้พี่ญากลายเป็นอินฟลูเอนเซอร์ มาจากการที่พี่ญา เริ่มแบ่งปันสูตรอาหารผ่านช่องยูทูป โดยมี “เอิร์ธ สดชื่น” จนมีช่องทางในการขายเป็นตนเอง ซึ่งมีจุดเด่นคือ “น้ำพริกพี่ญา” จนกระทั่งต่อยอดธุรกิจจนสามารถเปิดโกดังขายส่งขนาดใหญ่ในอ.คลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ที่มีมูลค่าถึง 30 ล้านบาท โดยโกดังนี้มีสินค้าหลากหลาย ซึ่งเปิดโอกาสให้พ่อค้า - แม่ค้าที่ต้องการมาขาย โดยมีความมุ่งหวังให้ทุกคนมีรายได้สามารถเลี้ยงดูตนเอง และ สร้างอาชีพ 


เปิดประวัติ “พี่ญาคนรุม”  ชีวิตจากศูนย์ สู่เจ้าของอาณาจักรโกดัง 30 ล้าน

ภาพจาก: เพจ พี่ญาคนรุม


อย่างไรก็ตามในขณะนี้มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ในกรณีของการเก็บค่าเช่าแพง แต่ต้องขายของในราคาถูก โดยพี่ญาชี้แจงว่าอาจเป็นกระแสโจมตีจากผู้ที่ไม่สมหวัง ไม่ได้ขายในโกดัง สำหรับกระแสน้ำพริกไม่อร่อย นั้นมาจากเพจปลอม เพราะพี่ญาไม่ได้ขายออนไลน์ ขายเฉพาะที่โกดังเท่านั้น 



ภาพจากเพจ พี่ญาคนรุม