TNN เปิดประวัติ “ยุวดี มีทำ” เจ้าของ “แคปหมึก” จากพนง.ประจำสู่ธุรกิจหลักล้าน

TNN

Social Talk

เปิดประวัติ “ยุวดี มีทำ” เจ้าของ “แคปหมึก” จากพนง.ประจำสู่ธุรกิจหลักล้าน

เปิดประวัติ “ยุวดี มีทำ” เจ้าของ “แคปหมึก” จากพนง.ประจำสู่ธุรกิจหลักล้าน

เปิดประวัติ “ยุวดี มีทำ” เจ้าของแคปหมึก “แบรนด์ Ocean Boy” จากพนักงานประจำสู่มือปั้นธุรกิจหลักล้าน

เป็นเรื่องน่าเศร้าที่ทำเอาชาวโซเชียลใจหายไปตาม ๆ กันหลังทราบข่าวการจากไปของ “ยุวดี มีทำ” กรรมการผู้จัดการบริท แคปหมึก ฟู้ดแอนด์ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด เจ้าของผลิตภัณฑ์แคปหมึก “แบรนด์ Ocean Boy” เมื่อวันที่ 30 สิงหาคมที่ผ่านมา 


สำหรับประวัติของ “ยุวดี มีทำ” เป็นนักธุรกิจสาววัย 38 ปี ชื่อเล่นว่ายุ เรียนจบระดับปริญญาตรี คณะบริหารธุรกิจ เอกการบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยราชมงคลกรุงเทพฯ ก่อนเริ่มธุรกิจนั้น  “ยุวดี มีทำ”ได้ทำงานเป็นเซลล์นานถึง 5 ปี และเป็น Top Sales ของบริษัท หลังจากนั้นได้ลาออกมาเป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดให้กับบริษัทซูเปอร์คาร์ 3 ปี 


เปิดประวัติ “ยุวดี มีทำ” เจ้าของ “แคปหมึก” จากพนง.ประจำสู่ธุรกิจหลักล้าน


หลังจากเก็บเงินได้เธอได้นำมาลงทุนทำธุรกิจขนมของตัวเอง โดยเริ่มจากผลงานวิจัยแคปจากปลาหมึก ขอมหาวิทยาลัยราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตนครศรีธรรมราช อันเป็นต้นกำเนิดของขนม “แคปหมึก” ภายใต้แบรนด์ Ocean Boy


โดยก่อนที่ “ยุวดี มีทำ” จะเสียชีวิตนั้นเธอยังทำหน้าที่ให้ความรู้เกี่ยวกับการประกอบธุรกิจ ปั้นแบรนด์ให้ประสบความสำเร็จแบบเต็มรูปแบบ ซึ่งการจากไปแบบกะทันหันในครั้งนี้สร้างความโศกเศร้าให้กับทีมงานเป็นอย่างมาก และได้โพสต์ข้อความไว้อาลัยระบุว่า 


“ในนามของครอบครัว เพื่อน ทีมงาน Snack business mastery  และผู้ที่รัก คุณยุวดี มีทำ เราขอแสดงความอาลัยอย่างสุดซึ้งต่อการจากไปของบุคคลที่เป็นที่รักยิ่งของเรา พี่ยุเป็นผู้หญิงที่มีน้ำใจงามและมีจิตใจดีงาม เป็นที่รักของทุกคนที่ได้รู้จัก ทั้งในฐานะเพื่อน ครอบครัว และเพื่อนร่วมงาน


เปิดประวัติ “ยุวดี มีทำ” เจ้าของ “แคปหมึก” จากพนง.ประจำสู่ธุรกิจหลักล้าน


การจากไปของพี่ยุนำมาซึ่งความโศกเศร้าและความคิดถึงอย่างใหญ่หลวง แต่ในเวลาเดียวกัน เราก็ได้รับแรงบันดาลใจจากการดำเนินชีวิตของพี่ยุ ผู้ซึ่งมอบความรักและความเมตตาให้กับทุกคนรอบข้างตลอดเวลา เราจะจดจำพี่ยุในทุกๆ รอยยิ้ม ความอบอุ่น และความห่วงใยที่มีให้เราเสมอมา แม้พี่ยุจะจากไปแล้ว แต่ความทรงจำดี ๆ และความประทับใจที่ได้ทิ้งไว้ จะยังคงอยู่กับพวกเราตลอดไป 


ขอให้ดวงวิญญาณของคุณยุวดี มีทำ ไปสู่สุคติและพบกับความสงบสุขนิรันดร์

ขอให้ทุกคนร่วมกันระลึกถึงคุณยุวดี มีทำ ในทุกๆ วัน และส่งความรักและความคิดถึงให้คุณยุในสวรรค์ ขอให้ดวงวิญญาณของคุณยุไปสู่สุขคติและพบกับความสงบสุขชั่วนิรันดร์

ด้วยความอาลัยยิ่ง


ทีมงาน Snack business mastery





ข้อมูลจาก: Yuu Capmuek

ภาพจาก: Yuu Capmuek