TNN รู้จัก “ยูซุฟ ดิเคช” นักยิงปืนตัวตึงตุรกี อุปกรณ์ไม่ต้องคว้าเงินโอลิมปิก ไวรัลดังทั่วโลก

TNN

Social Talk

รู้จัก “ยูซุฟ ดิเคช” นักยิงปืนตัวตึงตุรกี อุปกรณ์ไม่ต้องคว้าเงินโอลิมปิก ไวรัลดังทั่วโลก

รู้จัก “ยูซุฟ ดิเคช” นักยิงปืนตัวตึงตุรกี อุปกรณ์ไม่ต้องคว้าเงินโอลิมปิก ไวรัลดังทั่วโลก

รู้จัก “ยูซุฟ ดิเคช” นักยิงปืนตัวตึงตุรกี สวมเสื้อยืดเหมือนอยู่บ้าน ไร้อุปกรณ์ไฮเทค เอาชนะคู่แข่งคว้าเหรียญเงินโอลิมปิก แห่แชร์ไวรัลดังของโลก

เป็นกระแสไวรัลร้อนในห้วงการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก หลังมีการแชร์ภาพนักกีฬายิงปืน ที่ปรากฏกายในเสื้อยืดสีขาวธรรมดาเหมือนชุดอยู่บ้าน ไม่มีที่ปิดหูหรือแว่นส่องไร้อุปกรณ์ใดๆ ดูเผินๆ แล้วเหมือนลุงข้างบ้านธรรมดา ที่แค่เดินผ่านมาแล้วหยิบปืนลงสนาม แต่ชายผู้นี้กลับคว้าเหรียญเงินโอลิมปิกในการแข่งขันประเภท ปืนสั้นอัดลมทีมผสม 10 เมตรไปครอง ชาวโซเชียลต่างประทับใจในความชิลของลุง จนเป็นกระแสแชร์ในโลกโซเชียล ซึ่งต่างพูดกันว่าความสบายๆ ไม่กดดันนี่หละ ทำให้เขาได้เหรียญโอลิมปิกไปครอง 



สำหรับชายวัยผู้นี้มีชื่อว่า “ยูซุฟ ดิเคช”  ( Yusuf Dikec ) อายุ 51 ปี  เกิดเมื่อวันที่ 1 มกราคม 1973 ในเมือง Goksun ของจังหวัด Kahramanmaras  ภายนอกของ "ดิเคช"อาจดูไร้พิษสงแต่จริงๆ แล้วเค้าคือ  มือปืนที่มีประสบการณ์ และเป็นนายทหารยศจ่าโทอาวุโส ในกองตำรวจตุรกี เขาเคยเป็นตัวแทนของตุรกีในการแข่งขันโอลิมปิกฤดูร้อนปี 2012 และ 2016 รวมถึงเคยคว้าเหรียญรางวัลในการแข่งขันกีฬาเมดิเตอร์เรเนียนเกมส์ปี 2013 ที่เมืองเมอร์ซิน


“ยูซุฟ ดิเคช” ปรากฏกายในสนามยิงปืน Chateauroux Shooting Center  ของฝรั่งเศสด้วยท่าทีสบายๆ ไร้อุปกรณ์ไฮเทคที่คุ้นเคย เช่น เลนส์พิเศษ และหูฟังตัดเสียงรบกวนของคู่แข่งชาวเซอร์เบีย ด้วยสไตล์ที่ไม่เหมือนใครทำให้เค้ากลายเป็นจุดสนใจ ความชิลที่น่าทึ่งส่งให้เขาโด่งดังในโซเชียลมีเดีย ทั้งในตุรกีและทั่วโลก 


สำหรับการแข่งขันนั้น ดิเคช และ คู่หูชวดเหรียญทองไปด้วยคะแนน 16-14 แม้จะแพ้ไปอย่างหวุดหวิด แต่ผลงานของคู่หูชาวตุรกีก็ได้รับการยกย่องว่าเป็นความสำเร็จทางประวัติศาสตร์ของประเทศ


ข้อมูลจาก: Turkiye today  

https://www.turkiyetoday.com/sports/turkish-olympic-shooter-yusuf-dikec-goes-viral-for-his-relaxed-attitude-at-paris-2024-34729 

ภาพจาก Adrian Dittmann