TNN เปิดประวัติ “พีท พานามา” ชาวเน็ตยกผู้ชนะ คัดแม่บ้าน “สืบสันดาน”

TNN

Social Talk

เปิดประวัติ “พีท พานามา” ชาวเน็ตยกผู้ชนะ คัดแม่บ้าน “สืบสันดาน”

เปิดประวัติ “พีท พานามา” ชาวเน็ตยกผู้ชนะ คัดแม่บ้าน “สืบสันดาน”

เปิดประวัติ “พีท พานามา” อดีตพนักงานบริษัทผันตัวเป็น TikToker ชาวเน็ตยกเป็นผู้ชนะคัดตัวแม่บ้าน “สืบสันดาน”

เป็นกระแสที่เป็นที่กล่าวถึงสำหรับซีรีย์ “สืบสันดาน” ที่กำลังสตรีมมิ่งใน Netflix นอกจากซีรีย์จะดังเปรี้ยงปร้าง สิ่งหนึ่งที่กำลังเป็นไวรัลดังไม่แพ้กันคือ Parody คัดแม่บ้านบ้านเทวาสถิตย์ ที่มาแรงใน TikTok โดยเหล่าอินฟูลเอนเซอร์สายฮาต่างพาตบเท้ามาคัดตัว ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ “พีท พานามา” ที่ชาว TikTok ยกให้เป็นผู้ชนะในแคมเปญนี้ เพราะเป็นคนเดียวที่ทำให้ “ชาย ชาติโยดม” หลุดขำออกมาแบบกลั้นไม่ไหว 



สำหรับ “พีท พานามา” เป็นอินฟูลเอนเซอร์ที่โด่งดังใน TikTok เจ้าของช่อง Petepamana โดย “พีท พานามา” มีชื่อจริงว่า สุทิน โคตะถา เป็นชาวจังหวัดอุบลราชธานี แต่เดิม พีท เป็นพนักงานบริษัทที่ทำงานในกรุงเทพฯ เวลาผ่านไป 3 ปี จนถึงจุดอิ่มตัว พีท ตัดสินใจกลับบ้านเกิดเพื่อมาดูแลครอบครัวและทำการเกษตรที่บ้าน



ในเวลานั้นเป็นช่วงที่โควิดระบาดรอบแรก “พีท พานามา” ตัดสินใจเปิดเพจเฟซบุ๊กขึ้นมาในช่วงที่กักตัวเพื่อจะนำเสนอวิถีเกษตร ชาวบ้าน ในชื่อ “พามานาฟาร์มเนอร์ ” ซึ่งเส้นทางนี้ไม่ได้ง่ายเลย เจ้าตัวเลยเปิดช่อง TikTok ในชื่อ Petepamana ทำคอนเท้นต์ละคร แบบเล่นคนเดียว หรือ โคฟเวอร์เพลงดัง โดยคัดฉากดังๆ มาลิปซิงก์ ด้วยอินเนอร์ และ โปรดักชั่นแบบจัดเต็ม ท่ามกลางท้องนาสีเขียว ถือเป็นคอนเท้นต์แปลกใหม่ที่เรียกความบันเทิงให้ชาว TikTok ส่งผลช่องของพีทโด่งดังเป็นที่รู้จักแจ้งเกิดเป็นอินฟูลเอนเซอร์ แบบเต็มตัว 


ปัจจุบัน “พีท พานามา” มีผู้ติดตามถึง 4.3 ล้านคน คลิปยอดวิวสูงสุดเป็นคลิปที่ “พีท พานามา” โคฟเวอร์ และ ลิปซิงก์เพลงของ “ลิซ่า ลลิษา มโนบาล” ในเพลง LALISA 


ข้อมูลจาก: Petepamana

ภาพจากPetepamana