TNN สรุปดรามา ‘ไกด์ชุมพร’ นำทีมคัลแลน - พี่จองเที่ยวเกาะเต่า อยู่จอยทุกซีนไม่ส่วนตัว

TNN

Social Talk

สรุปดรามา ‘ไกด์ชุมพร’ นำทีมคัลแลน - พี่จองเที่ยวเกาะเต่า อยู่จอยทุกซีนไม่ส่วนตัว

สรุปดรามา ‘ไกด์ชุมพร’ นำทีมคัลแลน - พี่จองเที่ยวเกาะเต่า อยู่จอยทุกซีนไม่ส่วนตัว

สรุปดรามา ‘ไกด์ชุมพร’ สาวนำทีมคัลแลน - พี่จองเที่ยวเกาะเต่า เกาะนางยวน เกาะติดอยู่จอยทุกซีนไม่ส่วนตัว ชาวเน็ตวิจารณ์ไม่เหมาะสม

กำลังเป็นดรามาร้อนๆ ในโลกโซเชียลหลังจาก ‘คัลแลน - พี่จอง ’ ปล่อยคลิปใหม่ ‘เที่ยวชุมพร’ ที่มีน้องแดนมาร่วมทริป ออกมาเมื่อวันที่ 7 เม.ย. โดยชาวเน็ตต่างวิพากษ์วิวารณ์

ในเรื่องของไกด์นำเที่ยว ‘เกาะเต่า เกาะนางยวน’ ว่ามีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ไม่ให้เวลาส่วนตัวกับลูกทัวร์ ซึ่งผิดจากไกด์ลักษณะไกด์ทั่วไป จนเกิดเป็นกระแสดรามาขึ้น ซึ่งเรื่องดังกล่าวมีที่มาดังนี้ 


-  ‘คัลแลน - พี่จอง’ ได้ปล่อยคลิป ‘เที่ยวชุมพร EP3’ ออกมา โดยในคลิปนี้ คัลแลน พี่จอง ต้องการไปตามหาเต่าทะเล และ ว่ายน้ำดูฉลาม ซึ่งใน EP ของชุมพร จะมีน้องแดนร่วมทริปมาด้วย ทั้ง 3 คนได้ไปติดต่อกับบริษัททัวร์แห่งหนึ่งและซื้อทัวร์แบบไพรเวท สามารถดำน้ำได้ทั้งหมด 5 จุด 


- เมื่อถึงวันที่ออกทัวร์ ปรากฏว่าในทริป มีหญิงสาว 2 รายเข้ามาร่วมทริปครั้งนี้ด้วย โดยแจ้งว่าเป็นไกด์ 1 คน ส่วนอีกคนเป็นคนถ่ายรูปใต้น้ำ  ซึ่งในระหว่างทริปนั้นไกด์สาวได้ทำหน้าที่พาคัลแลน และ พี่จอง ไปเยี่ยมชมตามจุดต่าง ๆ  ซึ่งแฟนคลับที่ได้รับชมวีดีโอ ต่างสงสัยว่าเหตุใดไกด์ถึงแต่งตัวไม่เหมือนไกด์ อีกทั้งยังไม่ให้เวลากับแขก ซึ่งโดยปกติแล้วไพรเวททริป ไกด์จะมีหน้าที่ประจำอยู่ที่เรือ อีกทั้งค่าเข้าเยี่ยมชม ‘คัลแลน - พี่จอง’ ต้องเป็นคนออกให้ ทั้ง ๆ ที่ควรจะรวมค่าใช้จ่ายของไกด์ ไปด้วยแล้ว กลายเป็นว่าทริป 3 คนกลายเป็น 5 คนไปโดยปริยาย


- อย่างไรก็ตามการปฏิบัติหน้าที่ของไกด์ในคลิป ยังไม่ใช่ประเด็นที่ก่อให้เกิดดรามามากนัก แต่เป็นพฤติกรรมของไกด์ ซึ่งเกาะติดกับลูกค้าอยู่ตลอด ไม่ให้เวลาส่วนตัว มีการนั่งซ้อนท้ายมอเตอร์ไซด์ของคัลแลน ซึ่งชาวเน็ต และไกด์อาชีพ ต่างพูดว่าจริง ๆ แล้วไกด์ควรจะต้องขี่นำลูกทัวร์ ไม่ใช่ซ้อนท้ายไปกับลูกทัวร์ อีกทั้งมีการนั่งโต๊ะร่วมรับประทานข้าวกับลูกค้า แม้กระทั่งจบทริปก็ยังตามไปทานอาหารเย็นกับคัลแลน พี่จอง น้องแดน ทั้ง ๆ ที่ควรจะแยกย้ายกันไปตั้งแต่จบทริปแล้ว มีชาวเน็ตตั้งขอสังเกตว่า 3 หนุ่ม คงจะอึดอัดไม่น้อยแต่ไม่พูดอะไรออกมา 


- ชาวเน็ตที่ได้รับชมคลิป ‘เที่ยวชุมพร EP 3’ ต่างวิพากษ์วิจาร์พฤติกรรมของไกด์ จนเกิดเป็นไวรัลในโลกโซเชียล พร้อมกับตั้งคำถาม หญิงสาวรายดังกล่าวใช่ไกด์จริงหรือไม่? 


- หลังเกิดกระแสดรามา คัลแลน ได้ออกมาชี้แจงผ่านทางช่องทางยูทูปโดยระบุว่า  เราได้พูดคุยกับไกด์และบริษัททัวร์ ซึ่งในวันนั้นไกด์ที่จะนำทัวร์ไม่สามารถมาได้ ดังนั้นน้องที่เป็นเด็กเรือจึงมาเป็นไกด์ให้เราแทนครับ 

   

”ซึ่งทางบริษัททัวร์ได้ขอโทษสำหรับการทำงานของน้องที่อาจจะไม่ได้ตรงตามการทำงานของไกด์ นอกจากนี้น้องยังเป็นแฟนคลับของช่อง Cullen Hateberry มาเป็นเวลานาน น้องได้ทำการขอโทษจากใจจริงที่อาจจะทำให้หลายๆ คนอึดอัด”


ทางบริษัททัวร์ได้ทำการขอโทษต่อทีมงาน Cullen Hateberry ที่อาจจะรบกวนการถ่ายทำ และเสียใจเป็นอย่างยิ่งที่ทำให้ผู้ชมรู้สึกไม่สบายใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น“  และนี่เป็นการแสดงความขอโทษจากบริษัททัวร์ครับ


ทางทีมงานช่อง Cullen Hateberry ก็ต้องขออภัยเป็นอย่างยิ่งที่ไม่สามารถสื่อสารและอธิบายสถานการณ์ให้ผู้ชมทราบได้อย่างถี่ถ้วนในวิดีโอ ทั้งคัลแลน พี่จอง และน้องแดน ไม่ทราบในประเด็นนี้เพราะในทริปนี้ทั้ง3คนสนุกสนานแฮปปี้กับทางบริษัททัวร์ และไกด์ครับ ในอนาคต เราจะทำงานให้มากขึ้นเพื่อสร้างคอนเทนต์ที่สนุกสนานครับ


- ขณะที่ทางบริษัทได้ออกมาชี้แจงผ่านเพจแล้วว่า  “ทางบริษัทขอกราบขออภัยพี่จอง พี่คัลแลน พี่แดนและทีมงาน รวมถึงแฟนคลับของพี่ๆด้วยนะครับ  ทางบริษัทเราขอน้อมรับคำติชมและนำไปปรับปรุงแก้ไขครับ” 


- อย่างไรก็ตามชาวเน็ตต่างระบุว่า ไม่ว่าจะเป็นใครควรเคารพสิทธิส่วนตัว และปฏิบัติหน้าที่ของตนเองให้เหมาะ อย่าฉวยโอกาสจนลูกค้าอึดอัด พร้อมกับยกตัวอย่าง ‘น้องจี’ สาวชาวม้ง ที่ร่วมทริปสองแถวที่จังหวัดตาก ที่เว้นระยะให้สองหนุ่มได้เอ็นจอยกับทริป อีกทั้งยังสุภาพเรียบร้อยจนได้ใจชาวเน็ตกันไปถ้วนหน้า 


ข้อมูลจาก:  Cullen Hateberry

ภาพจาก: :   Cullen Hateberry

ข่าวที่เกี่ยวข้อง