TNN กฟภ. ทำตามมติครม. พื้นที่ประสบอุทกภัย “ค่าไฟฟรี” เดือนกันยายน

TNN

สังคม

กฟภ. ทำตามมติครม. พื้นที่ประสบอุทกภัย “ค่าไฟฟรี” เดือนกันยายน

กฟภ. ทำตามมติครม.  พื้นที่ประสบอุทกภัย “ค่าไฟฟรี” เดือนกันยายน

กฟภ. ทำตามมติครม. ยกเว้นไม่เก็บค่าไฟฟ้าในบิลเดือนกันยายน - ตุลาคมลด 30% ในพื้นที่ประสบอุทกภัย

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรีและโฆษกศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม หรือ ศปช. กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีมีนโยบายให้งดเก็บและมีส่วนลดค่าไฟฟ้า ของบ้านเรือนประชาชนที่ประสบอุทกภัยตามประกาศเป็นพื้นที่ได้รับการเยียวยานั้น การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กฟภ. จะยกเว้น ไม่เก็บค่าไฟฟ้าในบิลเดือน กันยายน และลดค่าไฟ 30% ในรอบเดือน ตุลาคม 


หากผู้ใช้ไฟฟ้าได้จ่ายค่าไฟฟ้าไปทั้ง 2 เดือนแล้วทาง กฟภ. จะต้องนำไปหักเป็นส่วนลดทั้ง 2 เดือนคืนให้ในรอบบิลถัดไป (โดยส่วนลดจะหักออกจากค่าใช้ไฟฟ้าในเดือน พ.ย. 67)  


ทั้งนี้กฟภ. จะตรวจสอบพื้นที่ที่ประสบอุทกภัยที่ได้รับส่วนลดดังกล่าวจากองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นต่าง ๆ ต่อไป หากประชาชนมีข้อสอบถามเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่ สายด่วน 1129


สำหรับสถานการณ์พายุโซนร้อนจ่ามี ในวันนี้ ศปช.รายงานว่าขณะนี้อยู่บริเวณทะเลจีนใต้ตอนบนกำลังเคลื่อนตัวทางตะวันตกเข้าใกล้ทางตอนใต้ของเกาะไหหลำ ประเทศจีน อาจจะส่งผลกระทบทำให้ประเทศไทยมีเมฆเพิ่มขึ้น และฝนตกหนักบางพื้นที่ กับมีลมแรง โดยเฉพาะทางด้านตะวันออกของภาคอีสาน (จ.สกลนคร นครพนม มุกดาหาร อำนาจเจริญ ยโสธร  อุบลราชธานี ศรีสะเกษ) 


ส่วนพื้นที่ภาคใต้ยังต้องเฝ้าระวังฝนตกหนักโดยเฉพาะด้านฝั่งอันดามัน ในช่วงที่พายุเคลื่อนเข้ามาใกล้ชายฝั่งเวียดนาม ก่อนที่อากาศทั่วไทยจะเริ่มเย็นลงตั้งแต่วันที่ 30 ต.ค.67 นี้เป็นต้นไป 

 

สำหรับในช่วงวันที่ 30 ต.ค. เป็นต้นไป อากาศจะเริ่มเย็นลงโดยเฉพาะพื้นที่ภาคเหนือ ภาคอีสาน ขอให้ประชาชนดูแลสุขภาพของตนเองในช่วงที่สภาพอากาศเริ่มเปลี่ยนแปลงด้วย


ข้อมูลจาก: ทำเนียบรัฐบาล 

ภาพจาก: MEA

ข่าวแนะนำ