TNN กรุงเทพฯ ติด 1 ใน 25 “สถานที่ท่องเที่ยวดีที่สุดในโลก” ของ National Geographic

TNN

สังคม

กรุงเทพฯ ติด 1 ใน 25 “สถานที่ท่องเที่ยวดีที่สุดในโลก” ของ National Geographic

กรุงเทพฯ ติด 1 ใน 25  “สถานที่ท่องเที่ยวดีที่สุดในโลก” ของ National Geographic

กรุงเทพมหานคร ติด 1 ใน 25 อันดับ "สถานที่ท่องเที่ยวที่ดีที่สุดในโลก" ปี 2025 จาก National Geographic

National Geographic สื่อสิ่งพิมพ์ชื่อดังที่มีประวัติยาวนานกว่า 130 ปี ได้ประกาศรายชื่อ 25 สถานที่ท่องเที่ยวที่ดีที่สุดในโลกสำหรับปี 2025 โดย “กรุงเทพมหานคร” ได้รับเกียรติให้ติดอันดับในกลุ่ม Best of the World 2025 จากกระบวนการค้นคว้า และรายงานของผู้เชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยวของ National Geographic และคณะบรรณาธิการระหว่างประเทศของ Nat Geo Traveller ซึ่งให้บริการแก่ผู้อ่านจำนวนหลายล้านคนทั่วโลกผ่านทางนิตยสารและเว็บไซต์ของ National Geographic


กรุงเทพฯ ส่วนผสมที่ลงตัวระหว่างความเก่าแก่ และ ความทันสมัย 


กรุงเทพมหานคร เมืองหลวงของประเทศไทย ได้รับการยกย่องว่าเป็นจุดหมายปลายทางที่มีเสน่ห์ดึงดูด โดยมีเอกลักษณ์จากการผสมผสานระหว่างสถาปัตยกรรมและวัฒนธรรมที่มีทั้งความเก่าแก่และความทันสมัย มีตึกระฟ้า ห้างสรรพสินค้าหรูอย่าง Siam Center รวมถึงโรงแรมชั้นนำอย่าง Innside by Melia Sukhumvit ซึ่งรองรับนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศที่แสวงหาประสบการณ์การท่องเที่ยวที่สะดวกสบายและหรูหรา

อกจากนี้ กรุงเทพฯ ยังได้รับการขนานนามว่าเป็นเมืองหลวงแห่งศิลปะและการออกแบบ โดยมีการจัดงานเทศกาลศิลปะ Bangkok Art Biennale ซึ่งเป็นงานใหญ่ที่รวมศิลปินระดับนานาชาติมาแสดงผลงาน รวมทั้งยังมีเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติอย่าง Bangkok International Film Festival ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ส่งเสริมให้กรุงเทพฯ เป็นศูนย์กลางด้านศิลปะที่โดดเด่นในเอเชีย


เมืองหลวงที่เป็นประตูสู่มรดกทางวัฒนธรรมไทย


นอกจากความสมัยใหม่ในตัวเมืองแล้ว กรุงเทพฯ ยังเป็นประตูเชื่อมโยงไปยังแหล่งมรดกทางวัฒนธรรมของไทย โดยหนึ่งในสถานที่สำคัญที่นักท่องเที่ยวนิยมไปเยือนคือ "วัดไชยวัฒนาราม" ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา วัดแห่งนี้เป็นโบราณสถานสมัยอยุธยาที่มีความสำคัญและงดงาม แม้ว่าจะเคยได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์อุทกภัยครั้งใหญ่ในปี 2554 แต่ได้รับการบูรณะและสร้างแนวป้องกันน้ำท่วม เพื่อให้ยังคงเป็นแหล่งเรียนรู้ทางวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ที่ทรงคุณค่า


นับเป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่ง ที่ National Geographic ให้การยกย่องกรุงเทพฯ อย่างสูงว่าเป็นเมืองที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกไม่ควรพลาดในการเยี่ยมชม ไม่ว่าจะเป็นแสงสี ความหลากหลายทางวัฒนธรรม และการเข้าถึงแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นมรดกของไทย


ภาพจาก: TNN 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง