TNN ไฟไหม้รถบัส “อนุทิน” กำชับดูแลช่วยเหลือเต็มที่ ขอไม่ถ่ายภาพผู้ประสบเหตุ

TNN

สังคม

ไฟไหม้รถบัส “อนุทิน” กำชับดูแลช่วยเหลือเต็มที่ ขอไม่ถ่ายภาพผู้ประสบเหตุ

ไฟไหม้รถบัส “อนุทิน” กำชับดูแลช่วยเหลือเต็มที่ ขอไม่ถ่ายภาพผู้ประสบเหตุ

“อนุทิน” ลงพื้นที่ด่วนตรวจสอบจุดเกิดเหตุไฟไหม้รถบัสนักเรียนทัศนศึกษา กำชับทุกภาคส่วนให้การดูแลช่วยเหลือเต็มที่ ขอความกรุณาไม่ถ่ายภาพผู้ประสบเหตุ นักเรียนผู้รอดชีวิต

วันนี้ (1 ต.ค. 67) เวลา 14.30 น. ที่บริเวณถนนวิภาวดีรังสิต (ขาเข้า) หน้าอนุสรณ์สถาน อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.มหาดไทย พร้อมด้วย นายทรงศักดิ์ ทองศรี น.ส.ซาบีดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย เดินทางลงพื้นที่กรณีรถบัสทัศนศึกษานำนักเรียนจากวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี ประสบอุบัติเหตุเกิดไฟลุกไหม้ตัวรถบริเวณถนนวิภาวดีรังสิตขาเข้า


เบื้องต้นทราบว่ารสบัสโดยสารคันดังกล่าว มีผู้โดยสารจำนวน 44 คน เป็นครู 6 คน นักเรียน 38 คน สามารถอพยพลงมาจากรถได้ 19 คน บาดเจ็บสาหัสเข้าโรงพยาบาล 3 คน โดยคาดว่ามีผู้ถูกไฟคลอกเสียชีวิตติดอยู่บนรถบัส รวม 25 คน เป็นนักเรียนทั้งชายและหญิง 22 คน และเป็นครูอีก 3 คน ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเร่งดำเนินการลำเลียงเพื่อดำเนินการทางนิติเวชโดยเร่งด่วน


นายอนุทิน กล่าวต่อไปอีกว่า สำหรับนักเรียนที่ปลอดภัยจะดำเนินการส่งกลับบ้านโดยเร็วที่สุด มีเจ้าหน้าที่สาธารณสุข (สธ.) และพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ให้การดูแลอย่างเต็มที่ ซึ่งรัฐบาลได้เตรียมรถโดยสาร เพื่อส่งนักเรียนกลับ จ.อุทัยธานี ภายในวันนี้ นอกจากนี้ ผู้ได้รับบาดเจ็บถึงโรงพยาบาลแล้วทุกคน  น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่อครอบครัวผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต โดยได้สั่งการให้ทุกภาคส่วนเร่งให้การช่วยเหลือ อย่างไรก็ตามรัฐบาลจะดูแลค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล และเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิต 


ทั้งนี้ ขอความกรุณาไม่ถ่ายภาพผู้ประสบเหตุ นักเรียนผู้รอดชีวิต ให้นึกถึงจิตใจของผู้ปกครองและญาติ จึงขอความร่วมมือสื่อมวลชนให้เกียรติผู้เสียชีวิต รวมถึงให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน




ภาพจาก กระทรวงมหาดไทย



ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง