TNN ผู้ว่าฯ กทม. ยืนยันไม่ประมาท เตรียมพร้อมรับมือน้ำเหนือ น้ำหนุน น้ำฝน

TNN

สังคม

ผู้ว่าฯ กทม. ยืนยันไม่ประมาท เตรียมพร้อมรับมือน้ำเหนือ น้ำหนุน น้ำฝน

ผู้ว่าฯ กทม. ยืนยันไม่ประมาท เตรียมพร้อมรับมือน้ำเหนือ น้ำหนุน น้ำฝน

ผู้ว่าฯ กทม. ตรวจแนวกั้นน้ำ ยืนยันไม่ประมาท เตรียมพร้อมรับมือน้ำเหนือ น้ำหนุน น้ำฝน

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) พร้อมด้วยนายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารสำนักการระบายน้ำ ลงพื้นที่บริเวณเซียงกงพระราม 3 ริมแม่น้ำเจ้าพระยา เขตยานนาวา สำรวจแนวกั้นน้ำและการปรับปรุงประตูระบายน้ำ วานนี้ (28 ส.ค. 67)


ผู้ว่าฯ กทม. และคณะ เริ่มต้นสำรวจที่ประตูระบายน้ำบริเวณคลองตาห่วง สิ่งที่ปรับปรุงในโครงการคือจะย้ายไปสร้างประตูระบายน้ำไปชิดริมแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งจะทำให้จัดการน้ำได้ดีขึ้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้าง และคลองตาห่วงจะดำเนินการดาดท้องคลอง ขุดลอกลงไปให้มีความลึกมากขึ้น ส่วนด้านริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่เขื่อนและแนวกั้นน้ำรั่วซึมได้มีการปรับปรุงและดำเนินการแล้วเสร็จ จุดไหนที่เปราะบางได้ตั้งเครื่องสูบไว้เตรียมพร้อม


ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า สถานการณ์ตอนนี้น่าจะรับมือได้ แต่ต้องระวังเพราะตอนนี้ร่องมรสุมยังคงอยู่ทางภาคเหนือ ทำให้ฝนตกมากที่จ.น่าน เลยเขื่อนสิริกิติ์แม้ว่ายังรับน้ำอยู่ที่ประมาณ 70% แต่อัตราการเพิ่มของน้ำค่อนข้างเร็ว ต้องไม่ประมาท ระมัดระวัง และประสานทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมทำงานทุกมิติ แต่ที่เบาใจได้ในตอนนี้คือเขื่อนภูมิพลยังรับน้ำอยู่ที่ประมาณ 40% และยังมีอีกหลายด่านกว่าจะมาถึง กทม. ด้านน้ำหนุนก็จะเข้มข้นราวเดือนตุลาคม คาดว่าช่วงนั้นน่าจะหนักหน่วง แต่ทุกสถานการณ์ กทม. พร้อมลุยเต็มที่ ย้ำอีกครั้งว่าการรับมือกับน้ำนั้นทำมาโดยตลอดทั้งปีและทำล่วงหน้าไม่ได้เพิ่งทำ




ภาพจาก TNN ONLINE

ข่าวแนะนำ