TNN กรมการขนส่งฯ ยืนยันขสมก. มีรถเมล์ให้บริการแน่นอน หลังเปลี่ยนเส้นทางเดินรถ

TNN

สังคม

กรมการขนส่งฯ ยืนยันขสมก. มีรถเมล์ให้บริการแน่นอน หลังเปลี่ยนเส้นทางเดินรถ

กรมการขนส่งฯ ยืนยันขสมก. มีรถเมล์ให้บริการแน่นอน หลังเปลี่ยนเส้นทางเดินรถ

กรมการขนส่งทางบก ยืนยัน ขสมก. มีรถเมล์ให้บริการประชาชนแน่นอน หลังเปลี่ยนแนวเส้นทางเดินรถในพื้นที่กทม. และปริมณฑล

ตามที่มีข่าวในสื่อสังคมออนไลน์เกี่ยวกับ ขสมก. จะหยุดเดินรถตามแผนปฏิรูปเส้นทางรถโดยสารประจำทาง ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ในวันที่ 31 สิงหาคม 2567 กรมการขนส่งทางบกขอเรียนว่า ขสมก. ได้ปรับการเดินรถจากแนวเส้นทางเดิมเข้าสู่แนวเส้นทางปฏิรูปรถโดยสารประจำทางในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เพื่อแก้ไขปัญหาการให้บริการ ซึ่งการปรับปรุงโครงข่ายเส้นทางการเดินรถดังกล่าว ทำให้ครอบคลุมพื้นที่บริการมากขึ้น ลดการทับซ้อนเส้นทาง สามารถเชื่อมต่อกับระบบขนส่งมวลชนประเภทอื่นๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของประชาชนอย่างสูงสุด  


สำหรับเส้นทางที่มีการเปลี่ยนแนวเส้นทางการเดินรถจากแนวเส้นทางเดิม กรมการขนส่งทางบกจะให้ ขสมก. จัดเก็บข้อมูลการเดินทางของประชาชนเพื่อพิจารณาปรับปรุงเส้นทางให้เหมาะสมกับความต้องการเดินทางของประชาชนต่อไป 


ทั้งนี้ กรมการขนส่งทางบกและ ขสมก. ได้พิจารณาร่วมกันเพื่อหาแนวทางลดผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นจากการเปลี่ยนแปลงการเดินรถดังกล่าว โดย ขสมก. ได้จัดเตรียมรถสำหรับบริการประชาชนให้ได้รับความสะดวก

ในการเดินทางอย่างเพียงพอ ซึ่งกรมการขนส่งทางบกจะกำกับดูแลการเดินรถให้เป็นไปตามเงื่อนไขที่กำหนด 


อย่างไรก็ตาม กรมการขนส่งทางบกยินดีรับฟังความคิดเห็นของประชาชนเพื่อเป็นข้อมูลในการวางแผนพัฒนาการให้บริการให้ดียิ่งขึ้น หากประชาชนไม่ได้รับความสะดวกในการใช้บริการรถโดยสารสาธารณะสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนได้ที่สายด่วนกรมการขนส่งทางบก 1584 ตลอด 24 ชั่วโมง



ภาพจาก TNN ONLINE

ข่าวแนะนำ