TNN “พิพัฒน์” ห่วงใย เยียวยาทายาทลูกจ้างเสียชีวิตเหตุกระเช้าร่วงที่โรงแรมย่านสุขุมวิท

TNN

สังคม

“พิพัฒน์” ห่วงใย เยียวยาทายาทลูกจ้างเสียชีวิตเหตุกระเช้าร่วงที่โรงแรมย่านสุขุมวิท

“พิพัฒน์” ห่วงใย เยียวยาทายาทลูกจ้างเสียชีวิตเหตุกระเช้าร่วงที่โรงแรมย่านสุขุมวิท

“พิพัฒน์” ห่วงใย เยียวยาทายาทลูกจ้างเสียชีวิตเหตุกระเช้าร่วงที่โรงแรมย่านสุขุมวิท สั่งการ “บุญสงค์”เลขาธิการ สปส. ให้การช่วยเหลือ มอบเงิน 9.5 แสนบาท

จากเหตุการณ์ลูกจ้างช่างเซอร์วิสทำงานเปลี่ยนสายสลิงกระเช้า เกิดอุบัติเหตุร่วงเสียชีวิตที่โรงแรมย่านสุขุมวิท ซอย 24 ถนนสุขุมวิท แขวงคลองเตย กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมานั้น นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าวขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิต และได้สั่งการให้สำนักงานประกันสังคมตรวจสอบข้อเท็จจริง พบลูกจ้างที่เสียชีวิตชื่อนายธนุ จันทรังเสริฐ อายุ 34 ปี ชาวจังหวัดอุทัยธานี ทำงานเป็นลูกจ้างบริษัท เอส เอ กอนโดล่า แอนด์ วิศวกรรม จำกัด จึงมอบหมายให้ นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ให้ความช่วยเหลือด้านสิทธิประโยชน์กรณีเสียชีวิตเนื่องจากการทำงาน จากกองทุนเงินทดแทนแก่ทายาทผู้เสียชีวิตโดยเร็ว


       โดยเมื่อวันที่ (19 ส.ค. 67) นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานได้มอบหมายให้  นางมารศรี ใจรังษี ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน ในการนี้ นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคมได้มอบนางวันทนา ณัฐพูลวัฒน์ ผู้ตรวจราชการกรม สำนักงานประกันสังคม พร้อมด้วย นางสาวศิริหทัย แท่นแก้ว ประกันสังคมจังหวัดอุทัยธานี ลงพื้นที่ ณ วัดหนองม่วง ตำบลน้ำรอบ อำเภอลานสัก จังหวัดอุทัยธานี เพื่อเข้าเยี่ยมให้กำลังใจและมอบเงินสิทธิประโยชน์จากกองทุนเงินทดแทนแก่ทายาทของนายธนุ จันทรังเสริฐ เป็นค่าทำศพ จำนวน 50,000 บาท โดยมอบให้แก่นางอำไพ เจริญศักดิ์ มารดาผู้เสียชีวิต และค่าทดแทนกรณีตายร้อยละ 70 ของค่าจ้าง เป็นระยะเวลา 10 ปี มอบให้แก่ทายาทตามกฎหมายของผู้เสียชีวิต จำนวน 873,600 บาท เงินบำเหน็จชราภาพ 31,650.67 บาท ยังไม่รวมดอกผล รวมเป็นเงินทั้งสิ้นจำนวน 955,250.67 บาท



“พิพัฒน์” ห่วงใย เยียวยาทายาทลูกจ้างเสียชีวิตเหตุกระเช้าร่วงที่โรงแรมย่านสุขุมวิท


            นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้กำชับถึงวิธีการป้องกันอันตรายในสถานที่มีเครื่องมืออุปกรณ์ที่เสี่ยงต่ออุบัติเหตุ ควรตรวจเช็คอย่างสม่ำเสมอ เพื่อความปลอดภัยและป้องกันการเสียชีวิตหรือบาดเจ็บของลูกจ้าง และย้ำเตือนถึงคนงานทำงานด้วยความระมัดระวัง อย่าประมาทอย่างเด็ดขาด โดยสำนักงานประกันสังคมพร้อมช่วยเหลือผู้ประกันตนให้ได้รับสิทธิประโยชน์จากกองทุนเงินทดแทนและกองทุนประกันสังคมอย่างครบถ้วน หากเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดขอให้มั่นใจว่า สำนักงานประกันสังคมพร้อมดูแลช่วยเหลือเยียวยาลูกจ้าง ผู้ประกันตน รวมทั้งทายาทของผู้เสียชีวิตให้ได้รับสิทธิประโยชน์ครบถ้วนในทุกกรณี เพื่อเป็นหลักประกันความมั่นคงในการดำรงชีวิตแก่ลูกจ้าง ผู้ประกันตนให้ได้รับประโยชน์สูงสุดเป็นสำคัญ

ข่าวแนะนำ