TNN ตำรวจ ปส. รวบแก็งค์ขนยาข้ามชาติ ยึดไอซ์บิ้กล็อตกว่า 1.5 ตัน เตรียมจ่อออกทะเล ที่ อ.ท่าใหม่ จันทบุรี

TNN

สังคม

ตำรวจ ปส. รวบแก็งค์ขนยาข้ามชาติ ยึดไอซ์บิ้กล็อตกว่า 1.5 ตัน เตรียมจ่อออกทะเล ที่ อ.ท่าใหม่ จันทบุรี

ตำรวจ ปส. รวบแก็งค์ขนยาข้ามชาติ ยึดไอซ์บิ้กล็อตกว่า  1.5 ตัน เตรียมจ่อออกทะเล ที่ อ.ท่าใหม่ จันทบุรี

สกัดจับเครือข่าย กัปตันตุ้ย ก่อนส่งยาเสพติดไปต่างประเทศผ่านการขนส่งทางเรือ

ตำรวจปราบปรามยาเสพติด และ กองบังคับการข่าวกรองยาเสพติด ติดตามสืบสวนสะกดรอยไปจับกุมเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติดที่ทำหน้าที่รับจ้างขนลำเลียงยา รวม 10 คน ซึ่งสามารถจับกุมตัวทั้งหมดได้ที่ท่าเรือของรีสอร์ทเกาะนกใหญ่ ต.ตะกาดเง้า อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี และบริเวณใกล้เคียง พร้อมตรวจยึดของกลางได้แก่ ไอซ์บรรจุในห่อชาตราทุเรียน ใส่ในกระสอบ ๆ ละ 20 ห่อ พบอยู่บนเรือสปีดโบ้ทที่จอดเทียบท่า 23 กระสอบ พบในรถยนต์กะบะแบบตู้ทึบ ทะเบียน จ.ลพบุรี อีก 52 กระสอบ  รวม 75 กระสอบ น้ำหนักรวม 1,500 กก.ขณะเดียวกันยังยึดรถของกลางเป็นรถยนต์เก๋ง จำนวน 4 คัน รถยนต์กะบะ 2 คัน และอาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม.อีก 1 กระบอก


ตำรวจ ปส. รวบแก็งค์ขนยาข้ามชาติ ยึดไอซ์บิ้กล็อตกว่า  1.5 ตัน เตรียมจ่อออกทะเล ที่ อ.ท่าใหม่ จันทบุรี

โดยก่อนจะไปจับกุมตัวได้ฝ่ายสืบสวนมีข้อมูลว่า เครือข่ายขนยาเสพติดกลุ่มนี้ เป็นเครือข่ายขนยาข้ามชาติ ซึ่งจะใช้เรือสปีดโบ้ทเป็นพาหนะไปส่งยาเสพติดให้กับเรือสินค้ากลางทะเล มีนายอนันต์ อายุ 50 ปี อาชีพไต้ก๊งเรือ มีพฤติการณ์น่าเชื่อว่า เป็นหัวหน้าทีมลำเลียง เดินทางบินตรงมาจากจังหวัดสงขลาเข้ากรุงเทพมหานครพร้อมแฟนสาว จึงจัดกำลังคอยติดตาม จนพบว่าทั้งสองเช่ารถเก๋งจากสนามบินดอนเมืองไป อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี จนกระทั่งเข้าไปที่รีสอร์ทเกาะนกใหญ่ ซึ่งมีท่าเทียบเรือและอยู่ไม่ไกลจากจุดออกทะเล ก่อนพบกับผู้ร่วมขบวนการอีก 3 คน ซึ่งเปิดห้องเช่ารอ ในจำนวนนี้มีเยาวชนอายุ 16 ปีมาร่วมด้วย โดยตำรวจคอยเฝ้าซุ่มดูและสะกดรอยติดตามเป็นระยะ ทำให้ทราบว่าเครือข่ายมีความเคลื่อนไหวคอยติดต่อประสานงานกับผู้ร่วมขบวนการคนอื่นๆเพื่อแบ่งหน้าที่กันอย่างชัดเจน ทั้งคนลำเลียงทางบก ที่ไปรับไอซ์ของกลางจากริมถนนพระรามสอง จ.สมุทรสาคร ก่อนช่วยกันขนลำเลียงลงเรือสปีดโบ๊ท เพื่อจะไปส่งขึ้นเรือขนส่งสินค้าที่ลอยลำรออยู่กลางทะเล แต่ตำรวจเข้าสกัดจับได้ก่อน 

จากการสืบสวน พบว่าผู้ต้องหาทั้ง 10 คน เป็นเครือข่ายลูกน้องของกัปตันตุ้ย หรือ นายชาญชัย ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีลำเลียงไอซ์ 2,000 กก.ข้ามชาติ เมื่อวันที่ 4 ธ.ค.2566 ที่ อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ขณะนี้หลบหนีการจับกุมไปประเทศเมียนมา และยังคงอยู่เบื้องหลังคอยสั่งการ และจากการสอบปากคำผู้ต้องหายอมรับว่ารับคำสั่งจากกัปตันตุ้ย โดยจะได้รับค่าจ้างตั้งแต่ 50,000-300,000 บาท และรับจ้างขนลำเลียงยาเสพติดมาแล้ว 2 ครั้ง ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 

 

พล.ต.ท.คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย ผบช.ปส.เปิดเผยว่าการจับกุมครั้งนี้ถือเป็นการจับกุมได้พร้อมกันทั้งขบวนการลำเลียง ทั้งทีมลำเลียงทางบกและทางทะเล จึงขอเตือนไปยังผู้ที่คิดจะเข้ามาสู่ขบวนการเช่นนี้ ครั้งแรกนั้นอาจรอด แต่ครั้งต่อมามีโอกาสถูกจับกุมและโทษสูงสุดถึงประหารชีวิต ไม่คุ้มกับค่าจ้างที่ได้รับ

 

 

ข่าวแนะนำ