TNN รถตู้ซิ่งชนเสาไฟฟ้าล้ม 17 ต้น ถนนเสรีไทย ไฟดับกว่า 100 หลังคาเรือน

TNN

สังคม

รถตู้ซิ่งชนเสาไฟฟ้าล้ม 17 ต้น ถนนเสรีไทย ไฟดับกว่า 100 หลังคาเรือน

รถตู้ซิ่งชนเสาไฟฟ้าล้ม 17 ต้น ถนนเสรีไทย ไฟดับกว่า 100 หลังคาเรือน

รถตู้พุ่งชนเสาไฟฟ้า 17 ต้น ถนนเสรีไทย ไฟดับกว่า 100 หลังคาเรือน

เมื่อเวลา 22.40 น. วันศุกร์ที่ 5 กรกฎาคม 2567 เกิดอุบัติเหตุรถตู้โตโยต้าสีขาว  กรุงเทพมหานคร พุ่งชนเสาไฟฟ้าบริเวณหน้าปากซอยศรีบูรพา 16 แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กรุงเทพมหานคร ส่งผลให้เสาไฟฟ้าหักโค่นจำนวน 17 ต้น ตั้งแต่แยกนิด้าถนนเสรีไทยจนเกือบถึงแยกสวนนวมินทร์ภิรมย์ ระยะทางเกือบ 1 กิโลเมตร ทำให้ไฟฟ้าดับไปกว่า 100 หลังคาเรือน และมีรถประชาชนได้รับความเสียหายอีก 6 คัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 8 ราย


เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิสยามรวมใจได้ปิดการจราจรตลอดจุดเกิดเหตุ และปัดรถไปใช้เส้นทางเลี่ยงถนนนวมินทร์แทน ส่วนคนขับรถตู้ได้รับบาดเจ็บที่ขาขวาและเจ็บหน้าอก ถูกนำส่งโรงพยาบาลลาดพร้าว โดยน้องชายของคนขับซึ่งเป็นเจ้าของรถให้ข้อมูลว่า พี่ชายนำรถไปขับรับจ้างงานกองถ่าย แต่ไม่ทราบรายละเอียดงานและสาเหตุของอุบัติเหตุ


ชาวบ้านในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อนจากไฟฟ้าดับ หลายคนต้องออกจากบ้านไปพักที่อื่นชั่วคราว และร้านอาหารที่เก็บของสดไว้ในตู้เย็นก็ได้รับความเสียหาย นางสาวนภัสสร พละระวีพงศ์ สก.เขตบางกะปิ ระบุว่า เจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวงกำลังเร่งนำเสาไฟฟ้าที่ล้มออกเพื่อเปิดการจราจร แต่ยังประเมินไม่ได้ว่าจะจ่ายไฟฟ้ากลับคืนให้ประชาชนได้เมื่อไร ขณะที่ทางเขตบึงกุ่มและบางกะปิกำลังหารือจัดหาที่พักชั่วคราวให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบด้วย

ข่าวแนะนำ