TNN ไฟไหม้ใกล้สถานีแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ รามคำแหง ต้องปิดให้บริการชั่วคราว

TNN

สังคม

ไฟไหม้ใกล้สถานีแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ รามคำแหง ต้องปิดให้บริการชั่วคราว

ไฟไหม้ใกล้สถานีแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ รามคำแหง ต้องปิดให้บริการชั่วคราว

เกิดเหตุเพลิงไหม้ใกล้สถานีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ รามคำแหง ต้องปิดให้บริการชั่วคราวเพื่อความปลอดภัย สถานีอื่นๆ ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ

เฟซบุ๊ก Airport Rail Link แจ้งว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ใกล้สถานีรามคำแหง ขณะนี้สถานีนี้ปิดให้บริการชั่วคราวเพื่อความปลอดภัย สถานีอื่นๆ ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ โดยจะมีเจ้าหน้าที่สถานีคอยให้คำแนะนำในการเลือกใช้บริการระบบขนส่งสาธารณะอื่นๆ เรากำลังสนับสนุนหน่วยดับเพลิงที่สถานีและติดตามสถานการณ์ สถานีจะเปิดให้บริการทันทีที่สถานการณ์ปลอดภัย ขออภัยในความไม่สะดวก

ไฟไหม้ใกล้สถานีแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ รามคำแหง ต้องปิดให้บริการชั่วคราว ภาพจาก Airport Rail Link


สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว ร.ต.อ.ไชยา บัวมาศ รองสารวัตร(สอบสวน) สน.หัวหมาก รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ตึกนาซ่าสตรีท ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าแอร์พอตลิงค์ รามคำแหง ถ.รามคำแหง แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กทม. จึงรุดตรวจสอบพร้อม  พ.ต.อ.พรทวี สมวงค์ ผกก.สน.หัวหมาก พร้อมประสานสถานีดับเพลิง และรถน้ำ จำนวน 10 คัน
   
ที่เกิดเหตุเป็นอาคารสูง 3 ชั้นห่างจากบันไดทางขึ้นรถไฟฟ้าประมาณ 4 เมตร จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณชั้น 1 ซึ่งเป็นล็อกแบ่งให้เช่า ประกอบด้วยร้านขายของประเภทกิ๊บช็อป ซุ้ม และร่ม พบเพลิงไหม้จากร้านขายเสื้อผ้า และลุกลามอย่างรวดเร็วไปยังร้านทำเล็บ เนื่องจากร้านค้าส่วนมากเป็นร้านขายเสื้อผ้า เจ้าหน้าที่จึงทำการตัดกระแสไฟฟ้า ก่อนใช้น้ำฉีดสกัดประมาณ 20 นาทีเพลิงจึงสงบ พบมีร้านค้าเสียหายประมาณ  30 ร้าน แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต
 
ต่อมาเวลา 05.30 น.นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เดินทางมาตรวรสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเรียกเจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้องมาสอบถามถึงเหตุการที่เกิดขึ้น และกำชับให้จ้าหน้าที่ดูแลเรื่องความปลอดภัยของผู้ที่จะใช้บริการของสถานีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์รามคำแหง และเปิดเผยว่า ตนกำลังวิ่งออกกำลังกายอยู่ที่เยาวราช พอทราบเรื่องจึงรีบมาตรวจสอบ เบื้องต้นมีร้านค่าเสียหายเฉพาะชั้น 1 และทางรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์ประกาศปิดสถานีนี้ชั่วคราว 


โดยให้ผู้โดยสารไปใช้สถานีมักกะสันกับสถานีหัวหมากแทน แต่รถไฟฟ้ายังคงให้บริการตามปกติ ขอให้ผู้โดยสารติดตามข่าวสารเกี่ยวกับการให้บริการอย่างใกล้ชิดด้วย จะได้ไม่เสียเวลาในการเดินทาง โดยจะให้เจ้าหน้าที่ติดป้ายประกาศไว้ด้านล่างสถานีด้วย เบื้องต้นสถานีรถไฟฟ้าไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด
โดยในช่วงสายจะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ต่อไป




ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง