TNN เตรียม 30 อาชีพอิสระ งาน"JOB EXPO"เหมาะเป็นรายได้เสริม

TNN

สังคม

เตรียม 30 อาชีพอิสระ งาน"JOB EXPO"เหมาะเป็นรายได้เสริม

เตรียม 30 อาชีพอิสระ งานJOB EXPOเหมาะเป็นรายได้เสริม

JOB EXPO THAILAND 2024 มหกรรมหางานวันสุดท้าย มีประชาชน นักเรียน นักศึกษา เข้าร่วมงานกันอย่างคึกคัก ซึ่งกระทรวงแรงงานได้เตรียมตำแหน่งงานไว้ถึง 700,000 ตำแหน่ง พร้อมส่งเสริมการมีงานทำ แนะแนวการเรียนตรงสายงานที่ชอบ แนะนำอาชีพอิสระ 30 อาชีพฟรี

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงภาพรวมการจัดงาน JOB EXPO THAILAND 2024 มหกรรมหางานที่สนุกที่สุด ที่กรมการจัดหางานจัดขึ้นมาตั้งแต่วันที่ 28 มิ.ย.และวันนี้ 30 มิ.ย.เป็นวันสุดท้าย ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์นั้น ซึ่งภาพรวมการจัดงานทั้งสองวันที่ผ่านมาบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก มีนักเรียน นักศึกษาจากสถาบันการศึกษาต่างๆ รวมทั้งผู้สูงอายุ ผู้พิการ ทหารปลดประจำการ และคนหางานจากทั่วประเทศ ต่างทยอยเดินทางเข้าร่วมงานกันอย่างล้นหลาม 

เตรียม 30 อาชีพอิสระ งานJOB EXPOเหมาะเป็นรายได้เสริม

โดยผู้ร่วมงานนิยมมากที่สุด 3 อันดับแรก ได้แก่ โซนส่งเสริมและสนับสนุนการมีงานทำ Job Matching โซนแนะแนวเส้นทางการศึกษาเพื่อการประกอบอาชีพ และโซนส่งเสริมและสนับสนุนการมีงานทำ //  โดยเตรียมตำแหน่งงานว่าง ในประเทศกว่า 600,000 อัตรา และเปิดรับสมัครคนงานที่มีความประสงค์ที่จะไปทำงานต่างประเทศอีก 100,000 อัตรา พร้อมเชิญ 222 สถานประกอบการชั้นนำมารับสมัครงานโดยตรง ถือเป็นการเปิดโอกาสให้คนหางานได้มาเจอกันและได้สมัครงานกับบริษัทที่ตนเองสนใจในคราวเดียว ในส่วนนายจ้าง/สถานประกอบการที่กำลังขาดแคลนแรงงานก็สามารถคัดเลือกผู้สมัครงานที่มีทักษะความสามารถตรงกับตำแหน่งงาน


นอกจากนี้ ภายในงานยังมีอาชีพอิสระกว่า 30 อาชีพที่มาเปิดบูธภายในงาน เช่น กลุ่มผู้รับงานไปทำที่บ้าน หรือกลุ่มผู้ประกอบการอาชีพอิสระ ซึ่งอาจจะเป็นอาชีพเสริมหรืออาชีพหลักก็ได้ที่ได้รับงานไปทำที่บ้านของเราเอง ฉะนั้นหากใครมีความสนใจที่ต้องการหารายได้เสริมในช่วงวันหยุดหรือช่วงเวลาที่ว่างเว้นจากอาชีพหลัก ก็สามารถมาเที่ยวชมในงานนี้ได้ด้วยเช่นเดียวกัน 

เตรียม 30 อาชีพอิสระ งานJOB EXPOเหมาะเป็นรายได้เสริม


ด้านนายสมชาย มรกตศรีวรรณ อธิบดีกรมการจัดหางาน กล่าวว่า ภายในงาน JOB EXPO THAILAND 2024 ยังมีกิจกรรมอีกมากที่เหมาะกับผู้ที่ต้องการมีงานทำ มีอาชีพเสริม พัฒนาทักษะ หรือมองหาแรงบันดาลใจในการทำงาน จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนเปิดโอกาสให้ตัวเอง ที่งาน JOB EXPO THAILAND 2024 วันนี้ – 30 มิถุนายน 2567 เวลา 11.00 – 21.00 น. ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ Hall 6 - 7 กรุงเทพมหานคร โดยสามารถลงทะเบียนล่วงหน้าเพื่อความสะดวกในการค้นหางาน จับคู่งานที่สนใจ ที่เว็บไซต์ jobit.doe.go.th/jobexpothailand2024 

เตรียม 30 อาชีพอิสระ งานJOB EXPOเหมาะเป็นรายได้เสริม


สำหรับนักเรียน นักศึกษา ผู้สูงอายุ ผู้พิการ และคนหางานจากทั่วประเทศที่เดินทางมาร่วมงานในวันนี้ (30 มิถุนายน 2567) จะได้รับฟัง INSPIRATION TALK ถึง 5 หัวข้อ ได้แก่ หัวข้อ 7 ทักษะดิจิทัลสำหรับตลาดแรงงานไทยในปัจจุบันและอนาคต / วิธีการตั้งเป้าหมายและ CAREER PLAN ให้ตรงจุด // การสร้างโอกาสการจ้างงานภาคอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ในยุคดิจิทัล //  SME ยุคดิจิทัล : จ้างงานอย่างไรให้ได้ใจคนรุ่นใหม่ และ การแนะแนวอาชีพและทักษะด้านดิจิทัล 


ที่มาภาพ : กระทรวงแรงงาน 

ข่าวแนะนำ