TNN เช็กคิว "ทักษิณ ชินวัตร" เดินทางไปเชียงใหม่ในรอบ 17 ปี

TNN

สังคม

เช็กคิว "ทักษิณ ชินวัตร" เดินทางไปเชียงใหม่ในรอบ 17 ปี

เช็กคิว ทักษิณ ชินวัตร เดินทางไปเชียงใหม่ในรอบ 17 ปี

ทักษิณ ชินวัตร ปิ๊กบ้านเชียงใหม่ แวะกิน เที่ยวร้านเด็ด ไหว้ศาลหลักเมือง ก่อนเดินทาง

เปิดคิว "ทักษิณ" กลับบ้านเกิดเชียงใหม่ หลังห่างหายนาน 17 ปี อดีตนายกรัฐมนตรีคนสำคัญของประเทศไทย นายทักษิณ ชินวัตร จะเดินทางกลับไปเยือนจังหวัดเชียงใหม่ ถิ่นกำเนิดของตน ในวันที่ 14-16 มีนาคมนี้ โดยเป็นการกลับมาครั้งแรกในรอบ 17 ปี นับตั้งแต่ต้องออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีในปี 2549 และต้องลี้ภัยออกนอกประเทศ การเดินทางกลับมาในครั้งนี้ของนายทักษิณจึงกลายเป็นที่จับตามองอย่างมากในสังคมไทย


แวะสักการะศาลหลักเมืองกรุงเทพฯ ก่อนบินสู่เชียงใหม่ ตามกำหนดการ 


ในวันที่ 14 มีนาคม นายทักษิณจะเริ่มต้นการเดินทางด้วยการเข้าสักการะศาลหลักเมืองกรุงเทพมหานคร ตั้งแต่เวลาประมาณ 05.00 น. ก่อนที่จะเดินทางออกจากกรุงเทพฯ โดยเครื่องบินส่วนตัว มุ่งหน้าสู่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นบ้านเกิดและถิ่นฐานเดิมของนายทักษิณและครอบครัว การแวะสักการะศาลหลักเมืองดังกล่าวจึงเป็นการแสดงความเคารพต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ก่อนออกเดินทางไกล


เช็กคิว ทักษิณ ชินวัตร เดินทางไปเชียงใหม่ในรอบ 17 ปี


ร้านดังเชียงใหม่ต้อนรับ 


ทักษิณ ชินวัตร เลือกร้านชื่อดังท้องถิ่น เมื่อถึงเชียงใหม่ นายทักษิณมีกำหนดการเยี่ยมเยือนสถานที่สำคัญและร้านอาหารชื่อดังหลายแห่ง ได้แก่ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ ร้านช้างม่อยกาแฟ คลองแม่ขา น้ำตกแม่สา ร้านเจี่ยท้งเฮง ซอยเสมอใจ ร้านกาแฟ Oasis และไนท์ซาฟารี สะท้อนให้เห็นถึงความผูกพันและคุ้นเคยของนายทักษิณกับสถานที่ต่างๆ ในเชียงใหม่ รวมถึงเป็นการสนับสนุนธุรกิจร้านอาหารชื่อดังของจังหวัดด้วย


พิธีกรรมจิตใจสำคัญ ไหว้สุสานบรรพบุรุษ กราบพระธาตุดอย 


นอกจากการเยี่ยมเยียนสถานที่ต่างๆ แล้ว นายทักษิณยังมีกำหนดการทำกิจกรรมทางจิตใจที่สำคัญ ได้แก่ การไปกราบนมัสการพระธาตุดอยสุเทพ ปูชนียสถานสำคัญของเชียงใหม่ และการไหว้สุสานบรรพบุรุษ นายเลิศ และนางยินดี ชินวัตร บิดามารดาของนายทักษิณที่อำเภอแม่ออน แสดงให้เห็นถึงความเคารพและการให้ความสำคัญกับพิธีกรรมทางศาสนาและประเพณี


สรุปการเยือนเชียงใหม่  หลังจากห่างหายจากบ้านเกิดเป็นเวลานาน 17 ปี การกลับมาเยือนเชียงใหม่ครั้งนี้ของนายทักษิณ ทั้งการไหว้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ การเยือนสถานที่สำคัญ การพบปะผู้คนในจังหวัด และกิจกรรมทางจิตใจที่มีความหมายสำคัญ จึงไม่น่าแปลกใจที่จะได้รับความสนใจจากสาธารณชนและถูกจับตามองอย่างมากในสังคมไทย




ภาพ TNN 

ข่าวแนะนำ