TNN online 10 ที่เที่ยวทะเลใกล้กรุงเทพ วิวสวยนั่งชิวรับลมทะเล

TNN ONLINE

สังคม

10 ที่เที่ยวทะเลใกล้กรุงเทพ วิวสวยนั่งชิวรับลมทะเล

10 ที่เที่ยวทะเลใกล้กรุงเทพ วิวสวยนั่งชิวรับลมทะเล

สถานที่เที่ยวยอดฮิตของช่วงนี้หรือไม่ว่าช่วงไหน หลายคนก็มักเลือกเที่ยวทะเลกันเป็นอันดับแรก วันนี้เราขอมาแนะนำ 10 ทะเลใกล้กรุงเทพ วิวสวย น้ำทะเลใส

เริ่มเข้าสู่ฤดูร้อนกันอีกแล้ว แน่นอนว่าทะเล คือสถานที่เที่ยวยอดฮิตของช่วงนี้หรือไม่ว่าช่วงไหน หลายคนก็มักเลือกเที่ยวทะเลกันเป็นอันดับแรก วันนี้เราขอมาแนะนำ 10 ทะเลใกล้กรุงเทพ วิวสวย น้ำทะเลใส นั่งชิวรับลมทะเลยามเย็น ซึ่งจะมีที่ไหนบ้าง แล้วจะสวยขนาดไหน ไปดูกันค่ะ


1. หาดพัทยา ชลบุรี
10 ทะเลใกล้กรุงเทพ วิวสวยนั่งชิวรับลมทะเล

มาเริ่มกันที่ที่แรกกับ หาดพัทยา ชลบุรี ทะเลสวยใกล้กรุงเทพที่ใช้เวลาเดินทางไม่กี่ชั่วโมง หาดพัทยาถือเป็นหาดแห่งหนึ่งที่ดังระดับโลก เพราะนักท่องเที่ยวต่างชาติมักเลือกมาเที่ยวพักร้อนกันเป็นประจำ ซึ่งที่หาดพัทยานอกจากจะเล่นน้ำทะเลเพลินแล้ว ยังเป็นเมืองที่ครบครันไปด้วยความบันเทิงหลากหลายอักด้วย


2. เกาะแสมสาร สัตหีบ ชลบุรี

10 ทะเลใกล้กรุงเทพ วิวสวยนั่งชิวรับลมทะเลภาพจาก : เกาะแสมสาร - เกาะแห่งการเรียนรู้

มาต่อกันที่เกาะแสมสาร อีกหนึ่งเกาะที่ยังคงความธรรมชาติในอำเภอสัตหีบ ชลบุรี ที่เกาะแห่งนี้เป็นการท่องเที่ยวแบบเช้าไป-เย็นกลับ มีน้ำทะเลที่ใสสะอาด สามารถดำน้ำชมปะการังน้ำตื้น พร้อมกับกิจกรรมอีกมากมายสำหรับสายแอดเวนเจอร์


3. เกาะขาม สัตหีบ ชลบุรี

10 ทะเลใกล้กรุงเทพ วิวสวยนั่งชิวรับลมทะเลภาพจาก : เกาะขามสัตหีบ ชลบุรี

อีกหนึ่งใน 10 ทะเลใกล้กรุงเทพที่เราขอแนะนำคือ เกาะขาม เกาะที่ยังคงความเป็นธรรมชาติและมีจุดสวยงามให้นักท่องเที่ยวถ่ายรูปเพียบ นอกจากนี้ยังมีการนั่งเรือชมปะการัง หรือดำน้ำตื้น ที่เกาะแห่งนี้ก็มีให้บริการมากมายค่ะ


4. เกาะล้าน ชลบุรี

10 ทะเลใกล้กรุงเทพ วิวสวยนั่งชิวรับลมทะเลภาพจาก เกาะล้าน - Koh Larn

เกาะล้าน ถือเป็นอีกหนึ่งทะเลที่ต้องห้ามพลาดทางฝั่งตะวันออก ซึ่งบนเกาะล้านแยกออกเป็นหาดหลายหาดมากมายให้เพื่อน ๆ ได้ท่องเที่ยวอย่างเต็มที่ ทั้งหาดตาแหวน หาดทองหลาง หรือหากใครอยากเที่ยวแบบเงียบสงบเราขอแนะนำหาดตายาย เพราะเพื่อน ๆ จะได้พบกับความเงียบสงบและธรรมชาติที่ยังอุดมสมบูรณ์อย่างเต็มที่


5. เกาะสีชัง ชลบุรี

10 ทะเลใกล้กรุงเทพ วิวสวยนั่งชิวรับลมทะเลภาพจาก เกาะสีชัง

เกาะสีชังเป็นอีกหนึ่งสถานที่ของชลบุรีที่ต้องห้ามพลาด ที่เกาะแห่งนี้มีวัฒนธรรมทางประวัติศาสตร์ และความสวยงามของท้องทะเลให้เพื่อน ๆ ได้ชมมากมาย และไฮไลต์ของที่นี่เลยคือ สะพานอัษฎางค์ สะพานไม้สีขาวยื่นออกไปในทะเล ซึ่งเป็นอีกแลนด์มาร์กที่นักท่องเที่ยวต้องห้ามพลาดเลยนะคะ


6. เกาะเสม็ด ระยอง

10 ทะเลใกล้กรุงเทพ วิวสวยนั่งชิวรับลมทะเล

ภาพจาก อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า - หมู่เกาะเสม็ด

เลยจากจังหวัดชลบุรีมากันที่ระยองบ้างค่ะ สำหรับเกาะเสม็ดถือเป็นหนึ่งในทะเลใกล้กรุงเทพที่หลายคนเลือกไป ที่เกาะแห่งนี้มีกิจกรรมมากมายที่ต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกประเภท และยังมีที่พักไว้คอยบริการมากมาย เรียกว่าตอบโจทย์การพักผ่อนในวันหยุดได้เป็นอย่างดี


7. แหลมแม่พิมพ์ ระยอง

10 ทะเลใกล้กรุงเทพ วิวสวยนั่งชิวรับลมทะเลภาพจาก ที่นี่แหลมแม่พิมพ์

แหลมแม่พิมพ์ อีกหนึ่งทะเลในจังหวัดระยองที่ขอแนะนำ ที่หาดแห่งนี้มีระยะทางยาว 4 กิโลเมตร มีวิวทิวทัศน์มากมายให้เพื่อน ๆ ได้เก็บภาพความประทับใจ นอกจากนี้ยังมีร้านค้าและร้านอาหารต่าง ๆ ที่คอยบริการริมหาดอีกด้วย


8. หาดเจ้าหลาว จันทบุรี

10 ทะเลใกล้กรุงเทพ วิวสวยนั่งชิวรับลมทะเลภาพจาก หาดเจ้าหลาว จ.จันทบุรี

หาดเจ้าหลาว เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามไม่แพ้ใคร ที่หาดแห่งนี้มีทรายละเอียดสีแดง ซึ่งถือเป็นสิ่งอัศจรรย์ของหาดแห่งนี้ นอกจากนี้น้ำทะเลยังคงความใส และยังมีความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติอยู่มาก


9. หาดชะอำ เพชรบุรี

10 ทะเลใกล้กรุงเทพ วิวสวยนั่งชิวรับลมทะเลภาพจาก ชายหาดชะอำ

หาดชะอำ เป็นอีกหนึ่งใน 10 ทะเลใกล้กรุงเทพที่โด่งดังตั้งแต่ในอดีตจนถึงปัจจุบัน ที่หาดชะอำยังคงความสวยของน้ำทะเล นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมต่าง ๆ มากมายไว้คอยบริการนักท่องเที่ยว ทั้งขี่ม้า บานาน่าโบ๊ท หรือการปั่นจักรยาน พร้อมกับร้านค้าและร้านอาหารที่คอยบริการนักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่


10. หาดหัวหิน ประจวบคีรีขันธ์


ทะเลใกล้กรุงเทพที่สุดท้ายที่เราขอแนะนำคือ หาดหัวหิน ซึ่งถือเป็นหาดยอดฮิตของทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ซึ่งนอกจากหาดที่สวยงามแล้ว ยังมีถนนคนเดินหัวหิน หรือจะคาเฟ่ชิว ๆ ที่เป็นต้อนรับนักท่องเที่ยวมากมาย

ทั้งหมดนี้คือ 10 ทะเลใกล้กรุงเทพที่เราขอแนะนำเพื่อน ๆ ทุกคนค่ะ ซึ่งบอกเลยว่าแต่ละที่ใช้เวลาเดินทางไม่นาน แถมยังมีความเงียบสงบและเหมาะกับการพักผ่อนในช่วงวันหยุดเสาร์อาทิตย์ หรือแบบเช้าไป-เย็นกลับกันได้อย่างดีทีเดียว แต่หากเพื่อน ๆ คนไหนที่เริ่มเบื่อทะเล อยากเลือกไปแคมปิ้งกันบ้างแล้ว เราขอแนะนำ 10 ลานกางเต็นท์ใกล้กรุงเทพ นอนชมดาวรับบรรยากาศดี ที่ฟินกับบรรยากาศจนต้องห้ามพลาดเลยนะคะ


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง