Appfigures เปิดข้อมูล ยอดใช้จ่ายแอปทั่วโลกเพิ่ม 15.7% ในปี 2567
แอปฟิกเกอร์ส (Appfigures) เผยข้อมูล ยอดใช้จ่ายในแอปทั่วโลกเพิ่ม 15.7% ในปี 2567 สวนทางยอดดาวน์โหลดแอปลดลง
แอปฟิกเกอร์ส (Appfigures) บริษัทวิเคราะห์ข้อมูลมือถือเปิดเผยว่า ยอดใช้จ่ายของผู้บริโภคในแอปและเกมมือถือผ่านแอปสโตร์ (App Store) และกูเกิลเพลย์ (Google Play) แตะ 1.27 แสนล้านดอลลาร์ในปี 2567 เพิ่มขึ้น 15.7% จากปีที่แล้ว
อย่างไรก็ตาม ยอดดาวน์โหลดแอปทั่วโลกกลับลดลง 2.3% ในปีนี้ เมื่อเทียบกับปี 2566 โดยยอดดาวน์โหลดอยู่ที่ประมาณ 1.10 แสนล้านครั้ง ซึ่งเป็นแนวโน้มที่ลดลงในทั้งสองแอปสโตร์
จากยอดดาวน์โหลดทั้งหมด 1.10 แสนล้านครั้งในปี 2567 แบ่งเป็นยอดดาวน์โหลดบน iOS จำนวน 2.83 หมื่นล้านครั้ง ลดลง 1.1% เมื่อเทียบรายปี ส่วนยอดดาวน์โหลดแอปแอนดรอยด์บนกูเกิลเพลย์ ลดลง 2.6% แตะ 8.14 หมื่นล้านครั้ง
ยอดดาวน์โหลดแอปบน iOS ในสหรัฐฯ ลดลง 5.3% เหลือ 6.1 พันล้านครั้ง และยอดดาวน์โหลดแอปบนกูเกิลเพลย์ในสหรัฐฯ ลดลง 0.7% แตะ 4.4 พันล้านครั้ง โดยรวมแล้วยอดดาวน์โหลดแอปในสหรัฐฯ ลดลง 3.4% ในปีนี้ อยู่ที่ประมาณ 1.06 หมื่นล้านครั้ง
รายงานระบุว่า แอปยอดนิยม 10 อันดับแรกของโลกสร้างรายได้คิดเป็น 13.7% ของยอดใช้จ่ายทั้งหมดของผู้บริโภค เพิ่มขึ้นจาก 12.5% ในปี 2566 โดยเทมู (Temu) เป็นแอปที่มียอดดาวน์โหลดสูงสุดในสหรัฐฯ แตะ 48 ล้านครั้ง
เมื่อพิจารณาจากยอดการใช้จ่ายของผู้บริโภค ติ๊กต๊อก (TikTok) ครองอันดับหนึ่งของโลก ด้วยมูลค่าประมาณ 2.5 พันล้านดอลลาร์จากทั้งระบบ iOS และแอนดรอยด์ โดยไม่นับรวมแอปสโตร์ในจีน
นอกจากนี้ ติ๊กต๊อกยังเป็นแอปอันดับหนึ่งในสหรัฐฯ โดยมีรายได้เกือบ 1.3 พันล้านดอลลาร์
ข่าวแนะนำ