TNN เปิดแล้วสายตรง ผบ.ทบ. เผยมีนายพลเกษียณพักบ้านหลวง เกือบ 100 คน (คลิป)

TNN

การเมือง

เปิดแล้วสายตรง ผบ.ทบ. เผยมีนายพลเกษียณพักบ้านหลวง เกือบ 100 คน (คลิป)

กองทัพบก เผยมีนายพลเกษียณ พักบ้านหลวง เกือบ 100 คน ขณะที่ รอง ผบ.ทบ. แถลงเปิดตัว Call center สายตรง ผบ.ทบ.รับเรื่องราวร้องทุกข์ พร้อมขอให้มั่นใจทุกอย่างเก็บเป็นความลับ

วันนี้ (19 ก.พ.63) พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รองผู้บัญชาการทหารบก แถลงเปิดตัวศูนย์ Call center “สายตรง ผบ.ทบ.02-018-7330 ” อย่างเป็นทางการ เพื่อให้กำลังพลสามารถร้องทุกข์มาถึง ผู้บัญชาการทหารบกได้โดยตรง โดยเปิดให้ภาคเอกชนเข้ามาดำเนินการเป็น Call center ซึ่งจะมีการบันทึกการสนทนา เพื่อส่งไปยังผู้บัญชาการทหารบก พร้อมแนบ ชื่อ ยศ สังกัด ใส่ซองปิดผนึก เพื่อประกันให้กำลังพลที่ร้องเรียนเข้ามา ได้มั่นใจว่าทุกอย่างจะเป็นความลับอย่างแท้จริง ทั้งนี้ ยังให้ความเชื่อมั่นด้วยว่า ข้อมูลที่ร้องเรียน จะมีการพิจารณาอย่างละเอียด ไม่มีการกลั่นแกล้งใดๆทั้งสิ้น หากเรื่องใด นอกเหนืออำนาจกองทัพ ก็พร้อมจะส่งเรื่องต่อให้ป.ป.ช.ตรวจสอบต่อไป

ทั้งนี้ รองผู้บัญชาการทหารบก ยังเปิดเผยถึง แนวทางปฏิบัติในทหารเกษียณอายุราชการไปแล้วให้ออกจากบ้านพักหลวง ว่า เป็นเรื่องที่พูดยาก ซึ่งการแก้ปัญหาเรื่องบ้านพัก มี 3 แนวทาง คือ 1. ต้องสร้างบ้านพักเพิ่ม ซึ่งทำอย่างไรก็ไม่เพียงพอและยังสิ้นเปลืองงบประมาณ 2.การเช่าบ้านตามสิทธิ์ของแต่ละคน และ 3.โครงการบ้านสวัสดิการ ซึ่งเดิมเป็นโครงการที่ดี สำหรับผู้ที่ไม่มีบ้านหลวง เพราะเป็นการออมเงิน พร้อมเปิดเผยว่า จำนวนทั้งหมดในส่วนการมีประมาณ 100 หลัง ตั้งแต่ระดับชั้นนายพล พันเอกพิเศษ แต่ในต่างจังหวัดไม่พบปัญหา แต่ยังไม่เห็นรายชื่อว่ามี สว.อยู่จำนวนเท่าไหร่

ส่วนการตั้งคำถามของสังคมว่า เหตุใดนายทหารระดับสูงจึงไม่มีกำลังทรัพย์ซื้อบ้านของตนเองแต่มาอยู่บ้านหลวง พล.อ.ณัฐพล ระบุว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องส่วนตัว ซึ่งอาจมองได้ว่ายังมีงานที่ต้องรับใช้ประเทศชาติอยู่ จึงอยากฝากสื่อมวลชนว่าไม่ต้องเป็นห่วง เพราะนายพลที่ยังอยู่บ้านหลวงก็กระทบกับบ้านของชั้นนายพล ไม่เกี่ยวกับชั้นประทวน 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ