TNN ความเห็นไม่ลงรอย! ‘สามารถ’ ทิ้งเก้าอี้รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย

TNN

การเมือง

ความเห็นไม่ลงรอย! ‘สามารถ’ ทิ้งเก้าอี้รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย

ความเห็นไม่ลงรอย! ‘สามารถ’ ทิ้งเก้าอี้รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย

เพื่อไทยร้าวอีก! ‘สามารถ แก้วมีชัย’ ทิ้งเก้าอี้รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ยอมรับมีความเห็นไม่ลงรอย กรณีส่งผู้สมัครชิงเก้าอี้นายกอบจ.เชียงราย

วันนี้ (14ธ.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการเผยแพร่เอกสารซึ่งระบุว่า นายสามารถ แก้วมีชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) ได้ยื่นหนังสือขอลาออกจากตำแหน่งคณะกรรมการบริหารพรรค และรองห้วหน้าพรรค โดยระบุสาเหตุว่า เนื่องจากมีเหตุผลความจำเป็นบางประการ ที่เห็นว่าการดำรงตำแหน่งคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย และรองหัวหน้าพรรคของตน คงไม่สามารถทำงานให้เกิดประโยชน์และมีประสิทธิภาพได้ จึงขอลาออกจากตำแหน่งคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ตั้งแต่วันที่ 13 ธ.ค. 2562 เป็นต้นไป

ด้านนายสามารถ ระบุว่า ตนลาออกจากการเป็นรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เพราะมีความเห็นไม่ตรงกับกรรมการบริหารพรรคในเรื่องการเลือกตั้งท้องถิ่น ซึ่งก่อนหน้านี้อดีตส.ส.เชียงรายได้หารือกันเรื่องการส่งผู้สมัครลงแข่งขันเลือกตั้งนายกอบจ. และเห็นตรงกันว่าจะส่ง นางอทิตาธร วันไชยธนวงศ์อดีตสจ.หลายสมัยลงสมัครแม้แต่ นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงรายพรรคเพื่อไทยก็ยังเห็นด้วย และบอกจะให้น.ส.วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ อดีตส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย ไปทำธุรกิจจะไม่ส่งลงสมัคร ตนจึงเสนอผู้ใหญ่ในพรรค และทุกอย่างก็เรียบร้อย แต่ปรากฎว่านายวิสารกลับลำภายหลัง

ทั้งนี้ ในการประชุมกรรมการบริหารพรรคก่อนหน้านี้ก็มีการหยิบยกเรื่องนี้มาหารือ โดยตนเห็นว่าต่างคนก็ต่างเป็นสมาชิกพรรค มีส.ส.และอดีตส.ส.ให้การสนับสนุน จะเลือกใครคนใดคนหนึ่งก็จะมีปัญหาจึงขอให้เลื่อนการพิจารณาออกไปก่อน และวันนี้ในที่ประชุมตนได้เสนอให้มีการโหวต แต่ที่สุดแล้วที่ประชุมก็ไม่ได้โหวต ตนจึงออกจากที่ประชุม และสุดท้ายปรากฎว่าพรรคจะส่งน.ส.วิสารดีลงสมัครนายกอบจ. จึงรับผิดชอบด้วยการลาออกจากรองหัวหน้าพรรค และจากนี้ตนจะสนับสนุนนางอทิตาธรลงสมัครเลือกตั้งนายกอบจ.เชียงรายต่อไป

เกาะติดข่าวที่นี่ 
website: www.TNNThailand.com  
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 
Youtube Official : TNNThailand



ข่าวแนะนำ