TNN เพื่อไทยตั้งกก.สอบ3ส.ส.งูเห่า คาดโทษขับออกจากพรรค

TNN

การเมือง

เพื่อไทยตั้งกก.สอบ3ส.ส.งูเห่า คาดโทษขับออกจากพรรค

เพื่อไทยตั้งกก.สอบ3ส.ส.งูเห่า คาดโทษขับออกจากพรรค

เพื่อไทยตั้งกรรมการสอบ3ส.ส.งูเห่า กรณีแสดงตนเป็นองค์ประชุม เพื่อให้รัฐบาลนับคะแนน คาดโทษแบนลงเลือกตั้งครั้งหน้า-ขับออกจากพรรค

วันนี้ (6ธ.ค.62) นาย ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) ออกแถลงการณ์ของพรรคเพื่อตั้งคณะกรรมการสอบสวน กรณีที่ 3 ส.ส.ของพรรค ฝืนมติพรรคฯ ไปร่วมแสดงตนเป็นองค์ประชุม เพื่อให้รัฐบาลนับคะแนน และลงมติในญัตติการตั้งคณะกรรมาธิการเพื่อศึกษาผลกระทบจากคำสั่ง คสช. ใหม่ เพื่อล้มญัตติดังกล่าว ทั้งที่วิปฝ่ายค้าน มีมติบอตคอยการกระทำดังกล่าว โดยคณะกรรมาสอบสวนฯ มีพลตำรวจโทวิโรจน์ เปาอินทร์ อดีตหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เป็นประธานคณะกรรมการฯ ซึ่งคาดว่า จะใช้เวลาการสอบสวนประมาณ 7-10 วัน 

นายสมพงษ์ กล่าวเรียกร้องไปยังพรรคการเมืองฝ่ายค้าน ให้ตั้งคณะทำงานขึ้นมาเพื่อศึกษาผลกระทบจากการใช้คำสั่ง คสช. เพื่อชี้แจงให้ประชาชนทราบโดยเร็วที่สุด พร้อมยืนยันว่า วาระต่อไปของพรรคการเมืองฝ่ายค้าน คือการเดินหน้าตั้งคณะกรรมาธิการศึกษาการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพื่อหาทางออกให้กับการเมืองของประเทศต่อไป

ขณะที่ นายภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ยังกล่าวถึงบทลงโทษของการฝืนมติของพรรคเพื่อไทยว่า มีโทษสูงสุดถึงการตัดสิทธิ์ลงสมัครเลือกตั้งในครั้งหน้า หรือการขับออกจากพรรค หรือหากพบว่า มีการรับทรัพย์สิน ที่ขัดต่อพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง ก็จะดำเนินคดีอาญากับบุคคลดังกล่าวด้วย

ส่วนจุดยืนของพรรคเศรษฐกิจใหม่ ที่ฝืนมติของวิปฝ่ายค้านทั้งพรรคเลยนั้น นายภูมิธรรม เปิดเผยว่า ในสัปดาห์หน้า จะมีการประชุมร่วมกันอีกครั้ง และเชื่อว่า ทุกพรรคการเทืองฝ่ายค้านทุกพรรค กำลังตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น และต้องรอให้ความจริงของแต่ละพรรคปรากฏขึ้นก่อนว่า ส.ส.แต่ละคนที่สวนมติพรรคมีเหตุและผลอย่างไร

เช่นเดียวกับที่มีกระแสข่าวพรรคเศรษฐกิจใหม่ เตรียมถอนตัวจากฝ่ายค้านไปร่วมรัฐบาลนั้น นายภูมิธรรม ระบุว่า การเมืองในวันนี้ มีข่าวลือมาก และถูกออกแบบมาใช้มีการใช้เงิน และอำนาจนอกระบบ ทำให้พรรคฝ่ายค้าน จะต้องทบทวน และยืนยันจุดยืนทำงานตามอุดมการณ์ ไม่ใช่หาผลประโยชน์ส่วนตน พร้อมยอมรับว่า ประเด็นดังกล่าว เป็นปัญหาสำหรับพรรคการเมืองฝ่ายค้าน และมั่นใจว่า ประชาชนจะไม่ยอมให้ผู้ที่ใช้อำนาจที่ไม่เป็นธรรม มาใช้อำนาจจนเกินพอดีไม่เหมาะสม มาทำให้ประเทศผิดเพี้ยนไป

เพื่อไทยตั้งกก.สอบ3ส.ส.งูเห่า คาดโทษขับออกจากพรรค

เพื่อไทยตั้งกก.สอบ3ส.ส.งูเห่า คาดโทษขับออกจากพรรค


เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com  
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 
Youtube Official : TNNThailand


ข่าวแนะนำ