TNN กองทัพเรือยืนยันบ้านพักรับรองผบ.ทร.112ล้านไม่แพง

TNN

การเมือง

กองทัพเรือยืนยันบ้านพักรับรองผบ.ทร.112ล้านไม่แพง

กองทัพเรือยืนยันบ้านพักรับรองผบ.ทร.112ล้านไม่แพง

กองทัพเรือชี้แจงก่อสร้างบ้านพักรับรองผู้บัญชาการทหารเรือ 112 ล้านริมแม่น้ำเจ้าพระยา ทำตามขั้นตอนถูกต้อง ยืนยันไม่แพง

วันนี้ (03ต.ค.62) พล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) มอบหมายให้ พล.ร.ต.อภินันท์ เพ็งศรีทอง เจ้ากรมช่างโยธาทหารเรือ นำแถลงชี้แจงกรณีมีการเผยแพร่ข้อมูลผ่านโลกออนไลน์วิจารณ์การใช้งบประมาณของกองทัพเรือเกี่ยวกับการสร้างบ้านพักรับรองผู้บัญชาการทหารเรือ จำนวน 112 ล้านบาท ว่าเป็นการใช้งบประมาณที่มีมูลค่าสูง 

กองทัพเรือยืนยันบ้านพักรับรองผบ.ทร.112ล้านไม่แพง

พล.ร.ต.อภินันท์ ระบุว่า บ้านพักรับรองผู้บัญชาการทหารเรือ เดิมก่อสร้างมาเป็นเวลากว่า 30 ปี และเมื่อปี 2554 เกิดน้ำท่วมขัง ทำให้โครงสร้างของบ้านพักรับรองชำรุด กรมช่างโยธาทหารเรือได้เข้าไปตรวจสอบ เห็นว่าไม่คุ้มค่าในการซ่อมแซม จึงได้ขออนุมัติตามหลักการสร้างบ้านพักรับรองขึ้นใหม่  และมีการเพิ่มวัตถุประสงค์ให้เป็นอาคารรับรองแขกระดับวีไอพีของกองทัพเรือ  โดยเฉพาะห้องจัดเลี้ยงกันที่มีการปรับปรุงขยายให้มีความสง่างาม 

ส่วนที่มีการเร่งก่อสร้างให้แล้วเสร็จภายใน 1 พฤศจิกายนนัั้น เนื่องจากจะใช้เป็นพื้นที่รองรับการประชุมอาเซียนซัมมิท ในวันที่ 11 พฤศจิกายน รวมถึงการประชุมรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมอาเซียนพร้อมคู่เจรจา 18 ประเทศ ในวันที่ 17 พฤศจิกายน

ส่วนของตึกสูงสามชั้น เปรียบเป็นโรงแรมขนาดย่อมใช้รองรับผู้ติดตาม20-30คน ถือเป็นการใช้พื้นที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาให้เกิดประโยชน์สูงสุด สำหรับงบประมาณในการก่อสร้างจำนวน 112 ล้านบาท แบ่งออกเป็น 3 ส่วนได้แก่ ตัวอาคารบ้านพักรับรองจำนวน 65 ล้านบาทค่าตกแต่งภายในสามจำนวน 32.5 ล้านบาท และงานภูมิสถาปัตยกรรมจำนวน 15 ล้านบาท ซึ่งวงเงินค่าก่อสร้างทุกอย่างเป็นไปตามมาตรฐานราคาที่สำนักงบประมาณกำหนด และการก่อสร้างเป็นไปตามมาตรฐานที่ถูกต้อง ยืนยันว่าไม่แพงและสามารถชี้แจงรายละเอียดได้

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand


ข่าวแนะนำ