TNN “บิ๊กป้อม“ ปลดฟ้าผ่า! ”สามารถ“ พ้น รองโฆษก พปชร. เล็งถกปมร้อน ”ดิ ไอคอน“ 29 ต.ค.นี้

TNN

การเมือง

“บิ๊กป้อม“ ปลดฟ้าผ่า! ”สามารถ“ พ้น รองโฆษก พปชร. เล็งถกปมร้อน ”ดิ ไอคอน“ 29 ต.ค.นี้

“บิ๊กป้อม“ ปลดฟ้าผ่า!  ”สามารถ“ พ้น รองโฆษก พปชร. เล็งถกปมร้อน ”ดิ ไอคอน“  29 ต.ค.นี้

หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ มีคำสั่งปลด ”สามารถ“ พ้นรองโฆษกพรรค พปชร. พร้อมเตรียมนำปมร้อน ”ดิไอคอน“ เข้าหารือในที่ประชุม กก.บห. 29 ต.ค.นี้

เมื่อวันที่ 18 ต.ค.67 นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า ตามที่ปรากฏเป็นข่าวเมื่อวันที่ 17 ต.ค.ว่า เจ้าพนักงานสอบสวน บก.ปคบ. นำตัวกลุ่มผู้ต้องหาของดิไอคอน กรุ๊ป จำนวน 17 คน มายื่นขอฝากขังต่อศาลอาญา และส่งตัวไปฝากขังเรือนจำพิเศษกรุงเทพและทัณฑสถานหญิงกลาง ในคดีดิไอคอน กรุ๊ป และคาดว่าเจ้าพนักงานสอบสวน บก.ปคบ.จะมีการสอบสวนขยายผลเพิ่มขึ้นอีก ซึ่งอาจจะมีการสอบสวนพาดพิงไปถึงบุคคลในพรรคพลังประชารัฐอย่างใดหรือไม่ ดังนั้นเพื่อความสงบเรียบร้อยในการดำเนินงานของพรรคพลังประชารัฐ ตนในฐานะเลขาธิการพรรค จึงเสนอ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ  ออกคำสั่งให้นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช พ้นจากการดำรงตำแหน่งรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ทั้งนี้ให้มีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

นายไพบูลย์ กล่าวต่อว่า ตนจะติดตามความคืบหน้าการสอบสวนดำเนินคดีดิไอคอน กรุ๊ป ของเจ้าพนักงานสอบสวน บก.ปคบ.ว่ามีความคืบหน้าเป็นประการใด เพื่อเสนอรายงานและความเห็นต่อที่ประชุม คณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ในคราวประชุมพรรควันที่ 29 ต.ค.นี้

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง