TNN นายกฯ ออสเตรเลียปลื้ม “หมูเด้ง” สร้างความโดดเด่นให้ท่องเที่ยวไทย

TNN

การเมือง

นายกฯ ออสเตรเลียปลื้ม “หมูเด้ง” สร้างความโดดเด่นให้ท่องเที่ยวไทย

นายกฯ ออสเตรเลียปลื้ม “หมูเด้ง” สร้างความโดดเด่นให้ท่องเที่ยวไทย

“แพทองธาร” เผยนายกฯ ออสเตรเลียปลื้ม “หมูเด้ง” ระบุช่วยสร้างความโดดเด่นให้กับการท่องเที่ยว

วันนี้ ( 11 ต.ค. 67 )แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี หารือทวิภาคีกับนายแอนโทนี อัลบาเนซี  (The Honourable Anthony Albanese MP) นายกรัฐมนตรีเครือรัฐออสเตรเลีย ปลื้ม "หมูเด้ง"  ช่วยสร้างความโดดเด่นให้กับการท่องเที่ยว ชื่นชมไทยมี พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม ขณะที่นายกรัฐมนตรีขอบคุณที่ดูแลคนไทยกว่า 100,000 คน รวมถึงนักเรียนกว่า 25,000 คน ซึ่งรัฐบาลไทยให้ความสำคัญต่อการส่งเสริมการศึกษาในทุกระดับ 

 

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยประเด็นการหารือ ดังนี้  ความร่วมมือด้านเศรษฐกิจ ไทยจะสร้างโอกาสที่เท่าเทียมกันในการแข่งขันทางเศรษฐกิจ ตามแนวทางการทูตทางเศรษฐกิจเชิงรุกของไทยและยุทธศาสตร์เศรษฐกิจเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของออสเตรเลีย 2583 เพื่อส่งเสริมการค้าและการลงทุนสองทาง รวมทั้งยังให้ความสำคัญกับความร่วมมือด้านการต่อต้านอาชญากรรมข้ามชาติ โดยเฉพาะการปราบปรามยาเสพติด และความปลอดภัยของมนุษย์

 

ไทย-ออสเตรเลีย สนใจแลกเปลี่ยนองค์ความรู้และความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีการเกษตรระหว่างกัน รวมถึงเทคโนโลยีและนวัตกรรมด้านอาหาร อาหารทางเลือกและฮาลาล เพื่อเจาะตลาดใหม่ๆ   

 

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีขอบคุณการสนับสนุนของออสเตรเลียในการเข้าเป็นสมาชิก OECD ของไทย พร้อมอวยพรนายกรัฐมนตรีออสเตรเลียให้ประสบความสำเร็จในการเลือกตั้งทั่วไปในปีหน้าด้วย


ข้อมูลจาก: ทำเนียบรัฐบาล 

ภาพจาก ทำเนียบรัฐบาล / สวนสัตว์เขาเขียว

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง