TNN นายกฯ ชื่นชมกองทัพเป็นที่พึ่งประชาชน ยามทุกข์ยาก ส่งกำลังใจปฏิบัติงานด้วยความระมัดระวัง

TNN

การเมือง

นายกฯ ชื่นชมกองทัพเป็นที่พึ่งประชาชน ยามทุกข์ยาก ส่งกำลังใจปฏิบัติงานด้วยความระมัดระวัง

นายกฯ ชื่นชมกองทัพเป็นที่พึ่งประชาชน ยามทุกข์ยาก ส่งกำลังใจปฏิบัติงานด้วยความระมัดระวัง

นายกฯ ชื่นชมกองทัพเป็นที่พึ่งของประชาชน ยามทุกข์ยาก ส่งกำลังใจให้กำลังพลปฏิบัติงานด้วยความระมัดระวัง บนพื้นฐานความไม่ประมาท คำนึงถึงปลอดภัยเป็นหลัก

วันนี้  18 กันยายน 2567 นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ชื่นชมกองทัพเป็นที่พึ่งของประชาชน โดยเฉพาะยามเกิดภัยพิบัติกองทัพได้นำกำลังพล ยุทโธปกรณ์ และอุปกรณ์เครื่องมือต่าง ๆ ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนอย่างทุ่มเท เต็มกำลังความสามารถและอย่างต่อเนื่อง แสดงให้เห็นว่ากองทัพอยู่เคียงข้าง ไม่ทอดทิ้งประชาชน


นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า จากรายงานกองทัพได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนตั้งแต่เกิดเหตุการณ์จนสถานการณ์คลี่คลายทั้งในพื้นที่จังหวัดเชียงราย น่าน หนองคาย เลย บึงกาฬ นครพนม ราชบุรี อุบลราชธานี และจังหวัดกาฬสินธุ์  โดยได้ทำการช่วยเหลือประชาชน ดังนี้ 


1.ช่วยเหลือประชาชนล้างทำความสะอาด ดินโคลน (บ.เล่าลิ่ว ต.แม่สลองใน อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย) 


2.ลาดตระเวนป้องกันอาชญากรรม เฝ้าระวังความปลอดภัยดูแลทรัพย์สินประชาชนในพื้นที่ประสบอุทกภัย (แม่สาย เชียงราย) 


3.ติดตั้งชุดประปาสนาม ผลิตน้ำประปาชั่วคราว 4 แห่ง ให้ประชาชนเชียงรายคลายความเดือดร้อน 


4.ฟื้นฟู/ปรับปรุงซ่อมแซมอาคารเรียน ที่ได้รับความเสียหายจากเหตุอุทกภัย (รร.บ้านปอน ต.ปอน อ.ทุ่งช้าง จ.น่าน) 


5.ช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่หนองคาย กรอกกระสอบทราย และนำกระสอบทรายไปวางเพื่อเสริมแนวกั้นป้องกันมวลน้ำโขง เพื่อจัดทำพนังกั้นน้ำ (บ้านปากมาง ม.12 ต.กองนาง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย)


“ขอเป็นกำลังใจให้กองทัพและกำลังพลทุกนายที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ช่วยเหลือประชาชน ขอให้ปฏิบัติงานด้วยความระมัดระวัง บนพื้นฐานความไม่ประมาท คำนึงถึงปลอดภัยเป็นหลัก” นายกรัฐมนตรี เน้นย้ำ


หากประชาชนได้รับความเดือดร้อน หรือต้องการขอรับการสนับสนุนในด้านต่าง ๆ สามารถแจ้งหน่วยทหารในพื้นที่ หรือติดต่อผ่านทางหมายเลขโทรศัพท์ ได้แก่ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพบก ในพื้นที่ส่วนกลาง และ กทม. โทร. 02-297-7648-9, กองทัพภาคที่ 1 พื้นที่ภาคกลาง โทร. 02-280-3977, กองทัพภาคที่ 2 พื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โทร. 044-245-946 กองทัพภาคที่ 3 พื้นที่ภาคเหนือ โทร. 055-242-859 และกองทัพภาคที่ 4 ในพื้นที่ภาคใต้ โทร. 075-383-405 ได้ตลอด 24 ชม.

ข่าวแนะนำ