TNN โพลชี้ประชาชนคาดหวังอยากให้ครม. ชุดใหม่ เร่งแก้ปัญหาเศรษฐกิจเป็นอันดับแรก

TNN

การเมือง

โพลชี้ประชาชนคาดหวังอยากให้ครม. ชุดใหม่ เร่งแก้ปัญหาเศรษฐกิจเป็นอันดับแรก

โพลชี้ประชาชนคาดหวังอยากให้ครม. ชุดใหม่ เร่งแก้ปัญหาเศรษฐกิจเป็นอันดับแรก

ดุสิตโพล เผยผลสำรวจประชาชนคาดหวังให้ครม. ชุดใหม่ เร่งแก้ปัญหาเศรษฐกิจเป็นอันดับแรก ปรับครม. ครั้งนี้จะส่งผลให้การทำงานของรัฐบาลดีขึ้น

“สวนดุสิตโพล” มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ เรื่อง“ความคาดหวัง ของประชาชน ต่อ ครม. ชุดใหม่” กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 1,164 คน (สำรวจทางออนไลน์และภาคสนาม) ระหว่างวันที่ 21-23 สิงหาคม 2567 พบว่า 


ประชาชนอยากให้คณะรัฐมนตรีชุดใหม่แก้ไขปัญหาใดเป็นอันดับแรก ร้อยละ 74.43 อยากให้ ครม. ชุดใหม่เร่งแก้ปัญหาเศรษฐกิจ เป็นอันดับแรก ร้อยละ 73.47 อยากให้แก้ปัญหาค่าครองชีพและยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชน และร้อยละ 56.04 อยากให้บังคับใช้กฎหมายอย่างเท่าเทียมเร่งสร้างความเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม


สิ่งที่ประชาชนคาดหวังมากที่สุดจากการปรับครม.ครั้งนี้คือเรื่องใด พบว่า ส่วนใหญ่ ร้อยละ 70.30 คาดหวังว่ากระทรวงต่างๆ ร่วมมือกันทำงานได้ดีขึ้น ร้อยละ 60.19 หวังได้รัฐมนตรีที่มีความรู้ความสามารถ ประวัติการทำงานโปร่งใส และร้อยละ59.49 หวังให้นำเสนอนโยบายใหม่ๆ แก้ปัญหาเร่งด่วนของประเทศ


ประชาชนคาดหวังว่าการปรับครม.ครั้งนี้จะส่งผลต่อการทำงานของรัฐบาลอย่างไร ประชาชนส่วนใหญ่ ร้อยละ 46.39 คาดหวังว่าการปรับครม.ครั้งนี้จะส่งผลให้การทำงานของรัฐบาลดีขึ้น ร้อยละ 38.66 ระบุ คงจะเหมือนเดิม และร้อยละ 14.95 ระบุอาจจะแย่ลง


เมื่อถามว่า ประชาชนคิดว่าการปรับครม.ครั้งนี้จะส่งผลต่อสถานการณ์บ้านเมืองอย่างไร พบว่า ส่วนใหญ่ ร้อยละ 30.50 ระบุยังคาดการณ์อะไรไม่ได้ ร้อยะละ 24.14 ระบุบ้านเมืองมีเสถียรภาพมากขึ้น ร้อยละ 18.38 ระบุอาจทำให้เกิดความวุ่นวายมากขึ้น ร้อยละ 15.90 ระบุบ้านเมืองมีเสถียรภาพเพิ่มขึ้นเล็กน้อย และร้อยละ 11.08 ระบุอาจทำให้เกิดความวุ่นวายบ้าง


โพลชี้ประชาชนคาดหวังอยากให้ครม. ชุดใหม่ เร่งแก้ปัญหาเศรษฐกิจเป็นอันดับแรก




ภาพจาก รัฐบาลไทย

ข่าวแนะนำ