TNN นายกฯ แจ้งข่าวใหญ่ คลังนัดแถลงมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสัปดาห์หน้า

TNN

การเมือง

นายกฯ แจ้งข่าวใหญ่ คลังนัดแถลงมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสัปดาห์หน้า

นายกฯ แจ้งข่าวใหญ่  คลังนัดแถลงมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสัปดาห์หน้า

นายกฯ ถกปมเศรษฐกิจ "พิชัย" คืนวาน เผยคลังเตรียมแถลงใหญ่ เปิดมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ 3 ระยะ ขอให้รอฟัง!

เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. 67 ที่อาคารรัฐสภา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้มีการพูดคุยกับนายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เมื่อคืนนี้ (20 มิ.ย.) โดยได้ปรึกษาเรื่องตลาดหลักทรัพย์ และหลายๆ เรื่อง ซึ่งนายพิชัยเตรียมแถลงใหญ่เกี่ยวกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจทั้งระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาว ในวันที่ 24 มิ.ย. หรืออย่างช้า 25 มิ.ย.นี้  เพื่อสร้างความเชื่อมั่น โดยขอให้รอฟังว่าจะมีมาตรการใดบ้าง

 

ส่วนกรณีที่นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ให้สัมภาษณ์สื่อต่างประเทศ แสดงความไม่เห็นด้วยกับการปรับกรอบเงินเฟ้อนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เป็นหน้าที่ของนายพิชัยที่จะต้องพูดคุยกันต่อไป และเชื่อว่า การปรับกรอบเงินเฟ้อยังเป็นหนึ่งในหลาย ๆ แนวทางที่เราสามารถพูดคุยกันได้ พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า “ท่านจะคุยกับสื่อต่างประเทศอย่างเดียว ไม่คุยกับสื่อไทยเลยหรือ"  

 

สำหรับกรณีที่สหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย เรียกร้องให้รัฐบาลดูแลราคาน้ำมันดีเซลและประกาศจะรวมตัวในช่วงต้นเดือนก.ค.นี้ รัฐบาลจะมีมาตรการช่วยตรึงราคาน้ำมันหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ต้องขอไปพูดคุยกับกระทรวงพลังงานก่อน

 

ข่าวแนะนำ