TNN รอดคุก! "ทักษิณ" พร้อมสู้คดี หลังได้ประกันตัว

TNN

การเมือง

รอดคุก! "ทักษิณ" พร้อมสู้คดี หลังได้ประกันตัว

รอดคุก! ทักษิณ พร้อมสู้คดี หลังได้ประกันตัว

รอดคุก! "ทักษิณ" พร้อมสู้คดี หลังได้ประกันตัว

รอดคุก! "ทักษิณ" พร้อมสู้คดี หลังได้ประกันตัว  


นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางถึงศาลอาญา ก่อนเวลา 09.00 น. โดยได้นั่งรถยนต์ส่วนเข้ารับฟังคำสั่งฟ้องตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์  ตามที่อัยการสูงสุดนัดไว้ในวันนี้  ซึ่งเจ้าตัวได้หลบเข้าบริเวณด้านหลังของศาล โดยไม่ได้เดินทางไปที่สำนักงานอัยการสูงสุดตามขั้นตอน


ล่าสุดศาลอาญาได้อนุญาตให้ประกันตัวนายทักษิณ  วงเงินประกัน 5 แสนบาท  โดยนัดไต่สวนพยานอีกครั้งวันที่  19 สิงหาคม  เวลา 09.300 น. ทั้งนี้มีรายงาน ว่านายทักษิณ  พร้อมสู้คดี  เพื่อแสงความจงรักภักดี ต่อสถาบัน 

สำหรับรายละเอียดการประกันตัวครั้งนี้   ศาลพิเคราะห์ความหนักเบาแห่งข้อหาและพฤติการณ์แห่งคดีแล้วเห็นว่า จำเลยให้การปฏิเสธมาตลอด อายุมาก ได้รับการปล่อยชั่วคราวในชั้นสอบสวนมีที่พักอาศัยเป็นหลักแหล่งแน่นอนอยู่กับครอบครัวประกอบกับโจทก์ไม่คัดค้านการปล่อยชั่วคราวมีเหตุสมควรเชื่อว่าหากได้รับการปล่อยชั่วคราวระหว่างพิจารณา จำเลยจะหลบหนีหรือไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานหรือไปก่อเหตุอันตรายประการอื่นหรือขัดขวางการพิจารณาของศาลอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวจำเลยระหว่างพิจารณาโดยให้ตีราคาหลักประกัน 500,000 บาท กับให้จำเลยวางหนังสือเดินทางยึดหนังสือเดินทาง และหลักประกันทำสัญญาห้ามจำเลยเดินทางออกนอกราชอาณาจักรเว้นแต่ได้รับอนุญาตจากศาลแจ้งสอตอมอทราบตรวจคือหลักประกันเมื่อสัญญาประกันสิ้นผลผูกพัน


ที่มา:TNN
 

ข่าวแนะนำ