TNN ราชทัณฑ์เผยเหตุผลขังเดี่ยว “ทักษิณ” โซนพิเศษ ชี้เป็นกลุ่มเปราะบาง

TNN

การเมือง

ราชทัณฑ์เผยเหตุผลขังเดี่ยว “ทักษิณ” โซนพิเศษ ชี้เป็นกลุ่มเปราะบาง

ราชทัณฑ์เผยเหตุผลขังเดี่ยว “ทักษิณ” โซนพิเศษ ชี้เป็นกลุ่มเปราะบาง

ราชทัณฑ์เผยเหตุผลขังเดี่ยว “ทักษิณ” โซนพิเศษ ชี้เป็นกลุ่มเปราะบาง มีอาการทางสุขภาพหลายโรค

วันนี้ ( 22 ส.ค. 66 )กรมราชทัณฑ์ แถลงกรณีแยกขังเดี่ยว นายทักษิณ ชินวัตร ไว้ที่โซนพิเศษ แดนพยาบาล แดน 7 (สถานพยาบาลในเรือนจำ) โดยมีเจ้าหน้าที่เฝ้าตลอด 24 ชั่วโมง โดยระบุว่านายทักษิณเป็นกลุ่มเปราะบาง อายุเกิน 60 ปี จากประวัติการรักษา และผลการตรวจจากแพทย์ พบว่านายทักษิณมีโรคประจำตัว ต้องติดตามโดยแพทย์เฉพาะทางตลอด


ทั้งนี้โรงพยาบาลราชทัณฑ์ เข้าตรวจสอบโรคของนายทักษิณ พบว่ามีอาการทางสุขภาพหลายอย่าง ได้แก่ อาการกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือด ทานยาละลายลิ่มเลือดอยู่ตลอดเวลา มีประวัติปอดอักเสบรุนแรงเมื่อครั้งติดโควิด ทำให้เกิดพังผืดในปอด และปอดอักเสบเรื้อรัง


นอกจากนี้ยังมีเรื่องความดันโลหิตสูง ต้องควบคุมตลอดเวลา และมีภาวะเสื่อมตามอายุ ทั้งในเรื่องกระดูกสันหลัง มีการกดทับเส้นประสาท มีอาการปวดเรื้อรัง การทรงตัวผิดปกติ จากอาการทั้งหมดถือว่า นายทักษิณเป็นกลุ่มเปราะบาง ต้องได้รับการดูแลตามหลักการมาตรฐานของเรือนจำทั่วประเทศ


อย่างไรก็ตาม นายนัสที ทองปลาด ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพ เผยถึงแนวทางหลังรับนายทักษิณเข้าคุมขังในเรือนจำ จะต้องปฏิบัติตามแนวทางเหมือนกับผู้ต้องขังรายอื่นๆ มีสิทธิ์พบกับทนายความ มีสิทธิ์เยี่ยมญาติได้ตามสิทธิ์ทุกประการ


ภาพจาก : AFP 

ข่าวแนะนำ