TNN ทช. เปิดภาพความงดงาม "สะพานภูมิพล 1 - ภูมิพล 2" ยามค่ำคืน พร้อมเชิญชวนประชาชนร่วมกราบสักการะพระบรมรูปทรงงาน "ในหลวง ร.9"

TNN

ข่าวออนไลน์

ทช. เปิดภาพความงดงาม "สะพานภูมิพล 1 - ภูมิพล 2" ยามค่ำคืน พร้อมเชิญชวนประชาชนร่วมกราบสักการะพระบรมรูปทรงงาน "ในหลวง ร.9"

ทช. เปิดภาพความงดงาม สะพานภูมิพล 1 - ภูมิพล 2 ยามค่ำคืน  พร้อมเชิญชวนประชาชนร่วมกราบสักการะพระบรมรูปทรงงาน ในหลวง ร.9

กรมทางหลวงชนบท (ทช.) ร่วมน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ร.9 เชิญประชาชนร่วมถวายสักการะพระบรมรูปทรงงาน พร้อมเปิดภาพความงดงามของไฟสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาบนสะพานภูมิพล 1, 2 และสะพานมหาเจษฎาบดินทรานุสรณ์

เมื่อวันที่ 16 ต.ค. 2567  นายมนตรี เดชาสกุลสม อธิบดีกรมทางหลวงชนบท (ทช.)  เปิดเผยว่า สะพานภูมิพล 1 และสะพานภูมิพล 2 เป็นโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริที่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เพื่อรองรับการขนถ่ายลำเลียงสินค้าจากท่าเรือกรุงเทพต่อเนื่องไปจนถึงพื้นที่อุตสาหกรรมในจังหวัดสมุทรปราการ และภูมิภาคอื่น ๆ ของประเทศ ไม่ให้รถบรรทุกสัญจรเข้าไปในตัวเมืองหรือทิศทางอื่น อันจะเป็นสาเหตุของการจราจรติดขัดโดยรอบ ซึ่งไม่เพียงแต่การกระจายการจราจรไปยังทิศทางต่าง ๆ แต่ยังเชื่อมระหว่างเขตราษฎร์บูรณะ และเขตยานนาวา กรุงเทพมหานครกับอำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเป็นเขตอุตสาหกรรมขนาดใหญ่เข้าด้วยกัน  


ขณะที่บริเวณใต้สะพานภูมิพล 1, 2 หรือสวนสุขภาพลัดโพธิ์ นับเป็นอีกสถานที่หนึ่งที่ประชาชนสามารถเดินทางมากราบสักการะพระบรมรูปทรงงาน และร่วมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณต่อพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร โดยประชาชนสามารถเดินทางมากราบสักการะได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 05.00 - 21.00 น. นอกจากนี้ ทช. จะมีการเปิดไฟประดับสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล บนสะพานภูมิพล 1 สะพานภูมิพล 2 และสะพานมหาเจษฎาบดินทรานุสรณ์ ระหว่างวันที่ 12 - 14 ตุลาคมที่ผ่านมา เพื่อให้ประชาชนร่วมชมทัศนียภาพความสวยงามของสะพาน ท่ามกลางเสียงชื่นชมความงดงามจากประชาชนเป็นอย่างมาก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง