TNN คูเวตเตือนพลเมืองออกจากเลบานอนทันที

TNN

ข่าวออนไลน์

คูเวตเตือนพลเมืองออกจากเลบานอนทันที

คูเวตเตือนพลเมืองออกจากเลบานอนทันที

คูเวตเป็นประเทศแรกประกาศเตือนพลเมืองของตนเดินทางออกจากเลบานอนทันที หลังจากยูเอ็นเพิ่งเตือน หวั่นเลบานอนอาจกลายเป็น "กาซา 2"

สถานการณ์ขัดแย้งอิสราเอล-ฮิซบอลเลาะห์ล่าสุด สำนักข่าวรัฐบาลเลบานอนยืนยัน เครื่องบินรบอิสราเอลได้โจมตีหลายพื้นที่ภาคใต้เลบานอนเมื่อวันพฤหัส (20) 2 วัน หลังจากกองทัพอิสราเอลเพิ่งอนุมัติแผนปฏิบัติการ สำหรับการรุกทางทหาร ต่อภาคใต้เลบานอนเมื่อวันอังคาร (18)


ขณะที่สำนักข่าวอัลจาซีรารายงานว่า คูเวต กลายเป็นประเทศแรก ที่กระตุ้นพลเมืองของตนที่อยู่ในเลบานอน ให้เดินทางออกจากเลบานอนทันที พร้อมแจ้งเตือนชาวคูเวตงดเว้นการเดินทางไปเลบานอนด้วย หลังสหประชาชาติ หรือยูเอ็น เพิ่งเตือนว่า เลบานอนอาจกลายเป็น "กาซา 2" หากสถานการณ์ชายแดนทางเหนือของอิสราเอล ติดกับภาคใต้เลบานอน ระหว่างอิสราเอล-ฮิซบอลเลาะห์ในเลบานอน บานปลายกลายเป็นสงครามเต็มรูปแบบ


เมื่อวานนี้ (21) อันโตนิโอ กูแตร์เรส เลขาธิการยูเอ็น เพิ่งออกมาเตือนล่าสุดว่า โลกไม่อาจปล่อยให้เลบานอนต้องกลายเป็น "กาซา2" ได้ แสดงความวิตกอย่างยิ่ง ต่อสถานการณ์ตึงเครียดหนักระหว่างอิสราเอลกับฮิซบอลเลาะห์ในเลบานอน ระบุว่า ขณะนี้ ทหารรักษาสันติภาพของยูเอ็นในพื้นที่ กำลังพยายามทำให้สถานการณ์สงบ


ข่าวแนะนำ