TNN เปิดภาพพายุที่อาจทวีกำลังเป็นพายุไซโคลนมุ่งหน้าเม็กซิโกในวันนี้

TNN

ข่าวออนไลน์

เปิดภาพพายุที่อาจทวีกำลังเป็นพายุไซโคลนมุ่งหน้าเม็กซิโกในวันนี้

เปิดภาพพายุที่อาจทวีกำลังเป็นพายุไซโคลนมุ่งหน้าเม็กซิโกในวันนี้

เม็กซิโก เตือนพายุที่อาจทวีกำลังเป็นพายุไซโคลนมุ่งหน้าเม็กซิโกในวันนี้ เกิดฝนตกหนักนำมาก่อนแล้ว เตือนเกิดพายุลูกเห็บ น้ำท่วม ดินถล่ม

สำนักอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติเม็กซิโก ประกาศเตือนพายุชื่อชั่วคราวว่า "วัน" (One) ที่มีศักยภาพจะกลายเป็นพายุไซโคลนเขตร้อน กำลังจ่อถล่มเม็กซิโก คาดว่าพายุจะมุ่งหน้าชายฝั่งเมืองเวราครูซและทามอลิปาสในวันนี้ (19) โดยภาพถ่ายดาวเทียมล่าสุดวานนี้ (18) แสดงว่า พายุ "วัน" กำลังเคลือนไปยังเม็กซิโก 


พร้อมกับเตือนประชาชนเตรียมรับมือฝนตกหนักก่อนพายุเข้าตั้งแต่คืนวันอังคารจนถึงวันพุธ (18-19) ตามเวลาท้องถิ่น ในพื้นที่ติดชายฝั่งเป็นบริเวณกว้างรวมถึงคาบสมุทรยูคาทาน , ทาบาสโก และเชียปาส โดยจะเกิดฝนตกหนักมากขนาดพายุมรสุมในหลายภูมิภาคของเม็กซิโก รวมถึงนูเอโว ลีออนและทามอลิปาสทางตะวันออกเฉียงเหนือ , วาฮากาทางใต้ , กัมเปเชและยูคาทาน ทางตะวันออกของเม็กซิโก 


พยากรณ์อากาศยังเตือนฝนอาจมาพร้อมพายุลูกเห็บด้วย แม่น้ำลำคลองจะมีระดับน้ำเพิ่มสูง จนอาจล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่ต่ำในหลายรัฐ และอาจเกิดดินถล่มในหลายพื้นที่ 


เมื่อวานนี้ ฝนได้ตกหนักแล้วและทำให้น้ำเริ่มท่วมเมืองชายฝั่งเม็กซิโก โดยในเมืองกัมเปเช กลุ่มเมฆมหึมาปกคลุมไปทั่วท้องฟ้าของเมืองนี้ ซึ่งเป็นเมืองติดชายฝั่งในขณะที่กำลังเกิดฝนตกกระหน่ำวานนี้ ประชาชนต้องใช้ร่มและเสื้อกันฝน เกิดน้ำท่วมนองถนน รถยนต์ต้องแล่นฝ่าถนนที่น้ำท่วมขัง 


ส่วนเรือหลายลำที่จอดทอดสมออยู่ริมฝั่งในเมืองนี้ มีน้ำท่วมในเรือเนื่องจากฝนตกหนัก ชาวประมงต้องวิดน้ำฝนออกจากเรือ มีเรือประมงหลายลำที่ออกจากฝั่งไปก่อนฝนตก และขณะนี้น่าจะกำลังเผชิญอันตรายจากฝนตกหนักและคลื่นลมแรง รวมถึงพายุที่กำลังก่อตัวอยู่ในทะเล


ที่มา : ทีมข่าว TNN, รอยเตอร์

ข่าวแนะนำ