TNN เปิดขายสลาก N3 คลังปลื้มได้รับความสนใจจากประชาชน

TNN

ตรวจหวยงวดล่าสุด

เปิดขายสลาก N3 คลังปลื้มได้รับความสนใจจากประชาชน

เปิดขายสลาก N3 คลังปลื้มได้รับความสนใจจากประชาชน

เปิดขายสลาก N3 คลังปลื้มได้รับความสนใจจากประชาชน คาด 5-6 เดือนจะเปิดจำหน่ายเต็มรูปแบบทั่วประเทศ

จากการที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เริ่มจำหน่ายสลาก 3 หลัก หรือ N3 ซึ่งเป็นสลากกินแบ่งรัฐบาลรูปแบบใหม่ ที่มีการออกรางวัลโดยใช้ตัวเลข 3 หลัก เปิดจำหน่ายเฉพาะร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการทั่วประเทศ และซื้อ-ขายในรูปแบบดิจิทัล ผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” มีราคาใบละ 20 บาท สามารถเลือกซื้อเลขตั้งแต่ 000-999 ได้ไม่มีเลขอั้นนั้น  


ล่าสุด นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงผลตอบรับภายหลังการเปิดจำหน่ายสลาก N3 ว่า ได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นจำนวนมาก และเชื่อว่า ก่อนมีการออกสลาก ตัวเลขการขายจะพุ่งสูงขึ้นอีกตามปกติ เหมือนผู้ที่ซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล และยังยอมรับว่า การเปิดจำหน่ายสลาก N3 ยังเป็นเพียงการนำร่อง แต่เสียงสะท้อนของประชาชนระบุว่าให้รัฐบาลเพิ่มจุดจำหน่าย ซึ่งรัฐบาล มองว่ายังเป็นช่วงนำร่อง จึงเปิดจำหน่ายเพียง 800 จุดทั่วประเทศ แต่ในระยะเวลา 5-6 เดือนหน้าข้าง เมื่อกระบวนการชัดเจน ระบบมีความพร้อม ก็จะมีการเปิดจำหน่ายเต็มรูปแบบทั่วประเทศ 


ส่วนการพัฒนาบนระบบแอปลิเคชันนั้น นายจุลพันธ์ ระบุว่ายังไม่มีการดำเนินการในเรื่องนี้ เพราะวัตถุประสงค์ของกองสลากมีเพียงการสร้างรายได้ให้รัฐ และสร้างอาชีพให้ประชาชน หากจะใช้กลไกอัตโนมัติ หรือใช้แอปพลิเคชัน แม้จะพัฒนาระบบไม่ยาก แต่ก็เป็นการตัดโอกาสการประกอบอาชีพประชาชนกลุ่มหนึ่ง จึงยังไม่ดำเนินการ เพราะต้องคำนึงถึงวัตถุประสงค์ดังกล่าวด้วย 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง