TNN ม็อบยาเส้นปิดถนน-ยื่น 3 ข้อแก้ปัญหาราคาตกต่ำ

TNN

ภูมิภาค

ม็อบยาเส้นปิดถนน-ยื่น 3 ข้อแก้ปัญหาราคาตกต่ำ

ม็อบยาเส้นปิดถนน-ยื่น 3 ข้อแก้ปัญหาราคาตกต่ำ

เกษตรกรผู้ปลูกยาเส้นในพื้นที่เพชรบูรณ์ กว่า 1,500 คน ปิดถนนยื่น 3 ข้อเรียกร้องแก้ปัญหายาเส้นตกค้างในมือเกษตรกร

วันที่ 4 ตุลาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าม็อบเกษตรกรผู้ปลูกยาเส้น ในเขตพื้นที่อำเภอหล่มสัก และ อำเภอหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์ จำนวนกว่า  1, 500 คน ซึ่งก่อนหน้านี้ปักหลักชุมนุมเรียกร้องให้ทางสรรพสามิตเร่งแก้ไขปัญหาเรื่องราคายาเส้นตกต่ำ อยู่ที่บริเวณหน้าสำนักงาน สรรพสามิตอำเภอหล่มสัก แต่เนื่องจากว่าไม่บรรลุข้อตกลง

ล่าสุดได้พากันเคลื่อนตัวออกมาเพื่อทำการปิดถนนสายพิษณุโลก- หล่มสัก บริเวณสี่แยกพ่อขุนผาเมือง พร้อมเคลื่อนไหวเพื่อเป็นปากเป็นเสียงให้แก่กลุ่มเกษตรกรดังกล่าว

 

ทั้งนี้สาเหตุ ที่เกษตรกรยกระดับการเคลื่อนไหวเรียกร้อง สืบเนื่องจากมาตรการที่กรมสรรพสามิต ที่ให้บริษัทออกมารับซื้อยาเส้น แต่เนื่องจากรับซื้อได้ไม่หมด โดยการเจรจาเมื่อวานนี้ทางสรรพสามิตอำเภอฯได้เชิญผู้ประกอบการรับซื้อยาเส้นเข้าหารือ จนได้รับคำยืนยันว่ารับซื้อได้เพียงราว 50 เปอร์เซนต์เท่านั้น ทำให้ยาเส้นส่วนที่เหลือต้องตกค้างในมือเกษตรกร

 

จึงยื่นข้อเรียกร้อง รวม 3 ข้อ ประกอบด้วย  1.ให้กรมสรรพสามิตประสานหาผู้ประกอบการมารับซื้อยาเส้นที่อยู่ในมือเกษตรกรให้หมด 2.ให้ซื้อในราคาเฉลี่ยที่เป็นธรรมย้อนหลังไป 3 ปี และ 3.ให้ผู้ประกอบการซื้อผลผลิตยาเส้นทุกเกรด

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com  
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ