TNN 15 อุทยานฯพร้อมเปิดท่องเที่ยวฤดูหนาว

TNN

ภูมิภาค

15 อุทยานฯพร้อมเปิดท่องเที่ยวฤดูหนาว

15 อุทยานฯพร้อมเปิดท่องเที่ยวฤดูหนาว

ทะเลหมอกที่อุทยานแห่งชาติ 15 แห่งในจังหวัดเชียงใหม่และลำพูน พร้อมอวดความสวยงามในยามเช้า ส่งสัญญาณเปิดการท่องเที่ยวฤดูหนาว

นายกริชสยาม คงสตรี ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 เผยว่า ในช่วงที่ผ่านมาจังหวัดเชียงใหม่และลำพูนประสบอุทกภัยอย่างหนักเป็นประวัติการณ์ ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก หน่วยงานทุกภาคส่วนได้ร่วมมือกันเร่งฟื้นฟูเพื่อให้พื้นที่แหล่งท่องเที่ยวต่างๆ กลับสู่สภาพเดิมอย่างเร็วที่สุด ซึ่งในปัจจุบันได้ฟื้นคืนกลับมาสะอาด สวยงาม พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการมาสัมผัสอากาศหนาวแล้ว โดยเฉพาะอุทยานแห่งชาติ ทั้ง 15 แห่ง ซึ่งเป็นที่รู้จักและได้รับความนิยม เช่น อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย และ อุทยานแห่งชาติแม่วาง (ผาช่อ) ในความดูแลของ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 (เชียงใหม่) 


15 อุทยานฯพร้อมเปิดท่องเที่ยวฤดูหนาว


กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้ดำเนินการปรับปรุง และพัฒนาสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับรองรับนักท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นศูนย์บริการนักท่องเที่ยว บ้านพัก ลานกางเต็นท์ เส้นทางศึกษาธรรมชาติ ป้ายสื่อความหมาย รวมถึงการเตรียมความพร้อมของเจ้าหน้าที่ในการซักซ้อมด้านความปลอดภัย ทั้งการกู้ชีพ กู้ภัย ในห้วงฤดูฝนซึ่งเป็น Low Season ที่ผ่านมา โดยขณะนี้มีความพร้อมที่จะเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยว อีกทั้งถึงช่วงปลายฝนต้นหนาวแล้ว อากาศเย็นกำลังมาเยือน (ดอยอินทนนท์ มีอุณหภูมิต่ำสุด 10 องศาเซลเซียส) และทะเลหมอกเริ่มปกคลุมในหลายพื้นที่ จึงขอเชิญชวนทุกท่านมาชมความสวยงาม และดื่มด่ำกับบรรยากาศธรรมชาติ ที่รอต้อนรับผู้มาเยือน


15 อุทยานฯพร้อมเปิดท่องเที่ยวฤดูหนาว


ทั้งนี้ เส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน หนึ่งในหมุดหมายสำคัญของนักท่องเที่ยว ก็พร้อมให้บริการ โดยมีกำหนดการเปิดในต้นเดือนหน้า (วันที่ 1 พ.ย.) 


ที่มาภาพ : ผู้สื่อข่าว จ.เชียงใหม่ 


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง