TNN เชียงรายเร่งฟื้นฟูเส้นทางหลังน้ำท่วม

TNN

ภูมิภาค

เชียงรายเร่งฟื้นฟูเส้นทางหลังน้ำท่วม

เชียงรายเร่งฟื้นฟูเส้นทางหลังน้ำท่วม

รมช.กลาโหม ที่ปรึกษา ศปช.(ส่วนหน้า) ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าภารกิจฟื้นฟูกู้พื้นที่ หลังเกิดอุทกภัย ในพื้นที่ ต.เวียง และ ต.บ้านโป่ง อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย

พลเอก ณัฐพล นาคพาณิชย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะที่ปรึกษาศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่มหรือ ศปช. (ส่วนหน้า) พร้อมคณะทำงาน ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าการดำเนินงานฟื้นฟูพื้นที่ประสบภัยหลังน้ำท่วม ในตำบลเวียง อำเภอเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย เมื่อวานนี้ ( 17 ต.ค.)



เชียงรายเร่งฟื้นฟูเส้นทางหลังน้ำท่วม


เชียงรายเร่งฟื้นฟูเส้นทางหลังน้ำท่วม



นอกจากนี้ได้ติดตามความคืบหน้า การแก้ไขเส้นทางสัญจรเข้าออกหมู่บ้านที่ถูกดินสไลด์ลงมาปิดเส้นทาง จึงสั่งการให้ทหารช่างนำเครื่องจักร พร้อมประสานทางหลวงชนบทนำรถแบคโฮขนาดใหญ่เข้าดำเนินการ จนสามารถเปิดเส้นทางให้สามารถสัญจรเข้าออกหมู่บ้านได้แล้ว ถึงแม้จะมีดินสไลด์ลงมาเพิ่มในบางจุด จากสถานการณ์ฝนตกหนักในช่วงคืนที่ผ่านมา 


จากนั้นคณะออกเดินทางไปยังพื้นที่ บ้านห้วยทรายขาวหมู่ 7 ตำบลบ้านโป่ง เพื่อติดตามความคืบหน้าการปฏิบัติภารกิจฟื้นฟูหลังน้ำท่วม โดยติดตามการจัดการที่อยู่อาศัย การศึกษาแนวทางป้องกันและแก้ไขพื้นที่อุทกภัย และตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ผู้ปฏิบัติงาน


สำหรับบ้านห้วยทรายขาว มีครัวเรือน 50 หลังคาเรือนประชากร 213 คน มีบ้านเรือนได้รับความเสียหายทั้งหลังจำนวน 12 หลัง เสียหายบางส่วน จำนวน 11 หลัง ปัจจุบัน ครัวเรือนที่ได้รับความเสียหายทั้งหลัง อาศัยอยู่ในศูนย์พักพิงตำบลบ้านโป่ง ณ อาคารอเนกประสงค์บ้านห้วยทรายขาวจำนวน 35 คน มีผู้เสียชีวิต จากเหตุการณ์น้ำป่าไหลหลากและดินถล่ม จำนวน 1 ราย



เชียงรายเร่งฟื้นฟูเส้นทางหลังน้ำท่วม


เชียงรายเร่งฟื้นฟูเส้นทางหลังน้ำท่วม


ด้านการฟื้นฟูหลังเกิดภัยในพื้นที่ บ้านห้วยทรายขาวปัจจุบันได้นำดำเนินการไปแล้วกว่า 80%  ด้านทางคมนาคม  ทางหลวงหมายเลข 1150 ตอน ขุนแจ๋ - เวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นเส้นทางเชื่อมระหว่าง อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย ไปยัง อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ ได้ดำเนินการเปิดเส้นทาง จากดินสไลด์ จำนวน 32 แห่ง โดยทีมงานแขวงทางหลวง เชียงรายที่ 1 พร้อมกับทีมงานศูนย์สร้างทางลำปาง ร่วมกับบริษัทเอกชน ได้ดำเนินการเปิดเส้นทาง  จนสามารถใช้สัญจรผ่านได้แล้วทั้ง 2 ช่องจราจร  ตั้งแต่วันที่ 14 ต.ค. ที่ผ่านมา


ภาพข่าวผู้สื่อข่าวจังหวัดเชียงราย

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง