TNN "บางระกำ" น้ำสูงขึ้น อีกไม่ถึงเมตร เท่าปี 54

TNN

ภูมิภาค

"บางระกำ" น้ำสูงขึ้น อีกไม่ถึงเมตร เท่าปี 54

บางระกำ น้ำสูงขึ้น อีกไม่ถึงเมตร เท่าปี 54

สถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดพิษณุโลกอยู่ในขั้นวิกฤต ระดับน้ำสูงขึ้นเหลือไม่ถึงเมตรถึงระดับน้ำท่วมสูงสุดปี 2554

วันนี้ ( 8 ต.ค.67)  สถานการณ์น้ำท่วม ที่อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก อยู่ในช่วงวิกฤต น้ำท่วมจากจังหวัดสุโขทัยยังคงไหลเข้ามาสมทบในพื้นที่อย่างต่อเนื่องและส่งผลทำให้ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น ที่บริเวณประตูระบายน้ำบางแก้ว ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นเพิ่มขึ้นอยู่ที่มากกว่า 42 เมตร ระดับน้ำทะเลปานกลางแล้ว ขณะที่ระดับน้ำท่วมสูงสุดปี 2554 อยู่ที่ 43 เมตรระดับน้ำทะเลปานกลาง  ซึ่งเป็นระดับน้ำที่ท่วมที่ส่งผลกระทบต่อประชาชนชาวอำเภอบางระกำ น้ำท่วมบ้านเรือนราษฏรและพื้นที่การเกษตร และสิ่งที่สำคัญที่สุด คือถนนสายต่าง ๆ ถูกน้ำท่วมเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ เช่น ถนนช่วง บ้านแท่นนางงาม  ตำบลท่านางงาม แม่น้ำยมและน้ำท่วมทุ่ง ได้เอ่อล้นขึ้นมาท่วมถนนสายหลักและกัดเซาะพื้นผิวถนนพังเสียหายเป็นช่วงๆ ประชาชนบางส่วนนำเอารถยนต์ รถจักรยานยนต์ มาไว้บนพื้นที่สูงเพื่อเอาไว้ใช้เดินทางต่อจากการใช้เรือ เพื่อออกไปยังพื้นที่ต่าง ๆ  เนื่องจาก คาดว่าภายใน 1 ถึง 2 วันนี้ น้ำจะท่วมสูงจนไม่สามารถใช้ยานพาหนะได้ตามปกติ 



บางระกำ น้ำสูงขึ้น อีกไม่ถึงเมตร เท่าปี 54


และจากสถานการณ์วิกฤตน้ำท่วมอำเภอบางระกำ ดังกล่าว ล่าสุด มีประชาชนได้รับผลกระทบหลายร้อยครอบครัว เทศบาลตำบลบางระกำเมืองใหม่ ได้ให้ความช่วยเหลือเร่งด่วน ด้วยการจัดเตรียม ไม้ยูคา ผ้าใบ และตะปู ให้ผู้ประสบภัยในเขตบ้านวังกุ่ม จำนวนกว่า 200 ครอบครัว ได้นำเอาไปใช้ทำเพิ่งที่พักชั่วคราว หรือใช้หนุนยกพื้นสูงในบ้าน สำหรับเอาไว้วางสิ่งของบมีค่าหนีน้ำท่วม ระหว่างแม่น้ำยม เอ่อล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมบ้านเรือน ชาวบ้านที่ได้รับแล้วก็ได้เร่งมือนำไปสร้างเพิงพักทันที เพื่อให้ทันเวลากับน้ำที่จะเข้าท่วมถึง


บางระกำ น้ำสูงขึ้น อีกไม่ถึงเมตร เท่าปี 54


นายสุวิจักขณ์ ภัทรินทร์นราสิน รองนายกเทศมนตรีตำบลบางระกำเมืองใหม่ เปิดเผยว่า ขณะนี้ระดับน้ำท่วมได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่วนการช่วยเหลือเร่งด่วยในครั้งนี้เนื่องจากว่า ก่อนหน้านี้ชาวบ้านเชื่อว่าระดับน้ำจะไม่ท่วมสูงขึ้นอีก แต่ปรากฎว่า ระดับน้ำได้ท่วมสูงขึ้นไม่หยุดและส่งผลกระทบเพิ่มมากขึ้น เดือดร้อนในเรื่องที่อยู่อาศัยต้องยกพื้นบ้านให้สูงขึ้น เพื่อการพักผ่อนอยู่ในบ้านหรือเก็บข้าวของได้ นายวิบูลย์ ตั้งเกษมวิบูลย์ นายกเทศมนตรีบางระกำเมืองใหม่ จึงได้จัดหามาให้ช่วยเหลือประชาชนเบื้องต้น ได้อยู่อาศัยอย่างปลอดภัย โดยเฉพาะ บ้านวังกลุ่ม มีผู้ได้รับผลกระทบ 232 ครัวเรือน นอกจกนี้ ยังมีอีกหลายหมู่บ้านที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมสูง ต้องการรับความช่วยหลืออีกหลายอย่างเร่งด่วน ทางเทศบาลฯ บรรเทาทุกข์ให้แก่ประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากวิกฤตน้ำท่วมในช่วงนี้



ภาพข่าวผู้สื่อข่าวจังหวัดพิษณุโลก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง