TNN กลุ่มเปราะบางแห่กดเงินหมื่นตลาดสดคึกคัก

TNN

ภูมิภาค

กลุ่มเปราะบางแห่กดเงินหมื่นตลาดสดคึกคัก

กลุ่มเปราะบางแห่กดเงินหมื่นตลาดสดคึกคัก

กลุ่มเปราะบาง แห่กดเงินหมื่นวันที่ 2 เล็งใช้จ่ายในครอบครัว ซ่อมแซมบ้านเรือน ต่อทุนค้าขาย ขณะที่ร้านค้า ตลาดสด คึกคักยอดขายเพิ่มขึ้นทันตา หลังรัฐโอนเงินกระตุ้นเศรษฐกิจ

วันที่ 2 ของการโอนเงิน 10,000 บาท ตามโครงการเติมเงินช่วยเหลือประชาชนและกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล บรรยากาศที่หน้าธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาชัยนาท ยังเต็มไปด้วยประชาชนกลุ่มเปราะบางที่มารอตรวจสอบยอดเงินและถอนเงินกันอย่างคึกคัก หลายคนบอกว่ารู้ว่ายอดเงินเข้าตั้งแต่เวลาประมาณ 04.00 น จากทางข้อความของธนาคารที่ส่งมาแจ้งเตือน ทำให้นอนไม่หลับด้วยความตื่นเต้น รอจนเช้ารีบมาที่หน้าตู้ ATM เพื่อเช็คยอดเงินให้แน่ใจอีกครั้ง พร้อมทั้งกดเงินออกมาเพื่อนำไปใช้จ่าย


กลุ่มเปราะบางแห่กดเงินหมื่นตลาดสดคึกคัก


นางยุพิน มิ่งพูน ชาวตำบลเสือโฮก อำเภอเมืองชัยนาท เผยว่า เดินทางออกจากบ้านตั้งแต่เช้าตรู่ เพราะกลัวจะต้องมาต่อคิว โดยวันนี้ถอนเงินออกมา 3,000 บาทก่อน สำรองไว้ใช้ซื้อข้าวสารอาหารแห้งไว้กินใช้ในครอบครัว


ส่วน นายภิรมย์ สุขยิ้ม ชาวตำบลธรรมามูล อำเภอเมืองชัยนาท ได้ข้อความแจ้งยอดเงินช่วง 04.00 น. ถึงกับนอนไม่หลับ เพราะรอเงินจำนวนนี้มาด้วยความหวัง มาวันนี้ได้เงินเสียทีก็รู้สึกโล่งใจ ถอนเงินออกมา 4,500 บาท เพื่อเอาไปทำบุญ และซื้อของใช้บางส่วน 


กลุ่มเปราะบางแห่กดเงินหมื่นตลาดสดคึกคัก


ด้าน แม่ค้าผักสดตลาดภาษีซุง เทศบางเมืองชัยนาท บอกว่า หลังจากที่มีเงินเข้าบัญชีของกลุ่มเปราะบาง รู้สึกได้เลยว่า มีคนมาเดินซื้อของมากขึ้น ทำให้การค้าขายในตลาดมีความคึกคักขึ้นทันตา ยอดขายดีขึ้นเกือบเท่าตัว 


ที่มาภาพ : ผู้สื่อข่าว จ.ชัยนาท

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง