TNN "น้ำปิงวิกฤต" ล้นท่วมถนนช้างคลานย่านเศรษฐกิจเชียงใหม่

TNN

ภูมิภาค

"น้ำปิงวิกฤต" ล้นท่วมถนนช้างคลานย่านเศรษฐกิจเชียงใหม่

น้ำปิงวิกฤต ล้นท่วมถนนช้างคลานย่านเศรษฐกิจเชียงใหม่

แม่น้ำปิงล้นตลิ่งทะลักท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำหลายจุดในตัวเมืองเชียงใหม่ โดยเฉพาะถนนช้างคลาน ย่านเศรษฐกิจสำคัญ น้ำท่วมสูง บางจุดรถเล็กผ่านไม่ได้



น้ำจากแม่น้ำปิง เริ่มทะลักท่วมถนนช้างคลาน  ย่านเศรษฐกิจสำคัญของจังหวัดเชียงใหม่   บริษัท ห้างร้าน ต้องนำกระสอบทรายมาวางป้องกันไม่ให้น้ำทะลักเข้าไปในร้าน   ส่วนโรงแรมแชงกรีล่า ซึ่งเป็นโรงแรม 5 ดาว ได้เร่งสร้างกำแพงป้องกันน้ำไม่ให้ทะลักเข้าไปในพื้นที่ของโรงแรม  เนื่องจากมีชั้นจอดรถใต้ดิน


น้ำปิงวิกฤต ล้นท่วมถนนช้างคลานย่านเศรษฐกิจเชียงใหม่



น้ำปิงวิกฤต ล้นท่วมถนนช้างคลานย่านเศรษฐกิจเชียงใหม่



ขณะที่ระดับน้ำได้เพิ่มสูงขึ้นกว่า 50 เซนติเมตร  บางจุดซึ่งเป็รนที่ลุ่มต่ำ สูงกว่า 1 เมตร  โดยน้ำจากแม่น้ำปิงได้ไหลมาตามท่อระบายน้ำ และจากถนนเจริญประเทศที่อยูติดแม่น้ำปิง ซึ่งมีเส้นทางเชื่อมต่อกัน  และยังไหลมาจากย่านชุมชนป่าพร้าวนอก   จุดต่ำสุดและเป็นจุดแรกที่แม่น้ำปิงจะทะลักท่วม เมื่อระดับน้ำที่จุดวัดระดับน้ำ P 1 สะพานนวรัฐ อ. เมืองเชียงใหม่  สูงเกินจุดวิกฤต 3.70 เมตร


โดยระดับน้ำที่ท่วมถนนช้างคลาน ทำให้รถเล็กไม่สามารถผ่านได้ แต่มีรถยนต์หลายคันขับลุยน้ำเข้ามา  จนทำให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อน  เพราะแรงน้ำได้กระแทกกระสอบทรายและแนวกัน จนน้ำทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนและร้านค้า  


น้ำปิงวิกฤต ล้นท่วมถนนช้างคลานย่านเศรษฐกิจเชียงใหม่



ล่าสุดระดับน้ำที่จุด P1 สะพานนวรัฐ เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 25 กันยายนนี้ สูงกว่า 4.45 เมตร   ทรงตัวในระดับนี้มา 4 ชั่วโมงแล้ว แต่น้ำจากตอนบน ต้นแม่น้ำปิง ในอ. เชียงดาว และน้ำแม่แตง  ยังมีระดับสูงขึ้น เพราะฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง   โดยมวลน้ำก้อนนี้จะไหลมาถึงตัวเมืองเชียงใหม่อีก 6 ชั่วโมง

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง