TNN ดินสไลด์ปิดปากถ้ำรถไฟขุนตาล-อุบลฯ น้ำโขงล้นล้อมหมู่บ้านเป็นเกาะ

TNN

ภูมิภาค

ดินสไลด์ปิดปากถ้ำรถไฟขุนตาล-อุบลฯ น้ำโขงล้นล้อมหมู่บ้านเป็นเกาะ

ดินสไลด์ปิดปากถ้ำรถไฟขุนตาล-อุบลฯ น้ำโขงล้นล้อมหมู่บ้านเป็นเกาะ

จังหวัดอุบลราชธานี เริ่มได้รับผลกระทบ แม่น้ำโขงล้นตลิ่งดันลำน้ำสาขาล้อมหมู่บ้าน จนกลายเป็นเกาะ ด้านผู้ว่าฯ เข้าไปช่วยเหลือชาวบ้านแล้ว ด้านจังหวัดลำปาง ฝนตกหนัก ดินภูเขาไหลปิดปากทางเข้าถ้ำรถไฟขุนตาล การรถไฟฯ แจ้งหยุดสายเหนือทุกขบวน

 

ฝนตกหนักตลอดคืนที่ผ่านมา นานเกือบ 5 ชั่วโมง บนยอดเขาสูงในเขตอุทยานแห่งชาติดอยขุนตาล อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง ทำให้น้ำป่าเป็นจำนวนมากไหลทะลักลงมาตามลำน้ำแม่ตาล แล้วไหลท่วม หมู่บ้านปางปง, ปางทราย,บ้านแม่ตาลน้อย และบ้านห้วยเรียน ตำบลเวียงตาล มีบ้านเรือนถูกน้ำป่าพัดเสียหายหลายหลัง รวมถึงมีชาวบ้านถูกกระแสน้ำพัดหายไป เจ้าหน้าที่หลายหน่วยลงพื้นที่เข้าไปช่วยเหลือ แต่ก็ยังไม่สามารถที่จะเข้าไปได้โดยง่าย เนื่องจากกระแสน้ำป่าบางจุดไหลเชี่ยวและตัดทางเข้าหมู่บ้าน กระแสไฟฟ้าดับ ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนี้ ชาวบ้านในพื้นที่บอกว่าหนักสุดในรอบ 70 ปี 


ดินสไลด์ปิดปากถ้ำรถไฟขุนตาล-อุบลฯ น้ำโขงล้นล้อมหมู่บ้านเป็นเกาะ



นอกจากนี้ ยังมีดินโคลน ทราย และหิน ไหลมาจากบนภูเขา ปิดปากทางเข้าถ้ำอุโมงค์รถไฟขุนตาลและท่วมรางรถไฟระยะทางหลายเมตร ส่งผลให้รถไฟสายเหนือทุกขบวนที่จะวิ่งผ่านสถานีรถไฟลำปางไปเชียงใหม่ หรือ สถานีเชียงใหม่มาลำปาง ทั้งขาขึ้นและขาล่อง ไม่สามารถผ่านไปได้ 



ส่วนสถานการณ์น้ำโขงในพื้นที่จังวัดอุบลราชธานี พบว่าน้ำจากแม่น้ำโขงได้ดันเข้ามายังแม่ห้วยบังโกย อำเภอเขมราฐ และ บ้านผาชัน อำเภอโพธิ์ไทร ส่งผลกระทบให้ชาวบ้านริมห้วยบังโกย ตำบลเขมราฐ ได้รับผลกระทบแล้ว 6 หลังคาเรือน ส่วนที่บ้านผาชัน ตำบลสำโรง ถูกน้ำโขงท่วมถนนทางเข้าหมู่บ้านจนเป็นเกาะต้องใช้เรือในการเข้าออก



ดินสไลด์ปิดปากถ้ำรถไฟขุนตาล-อุบลฯ น้ำโขงล้นล้อมหมู่บ้านเป็นเกาะ



นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยและฝ่ายปกครอง ได้ลงพื้นที่ นำสิ่งของอุปโภคบริโภค เข้าเยี่ยมให้กำลังใจประชาชน ที่ถูกแม่น้ำโขงหนุนไหลท่วมบ้านเรือนริมน้ำ ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลฯ ยังสั่งให้ อำเภอเขมราฐและเทศบาลตำบลเขมราฐ จัดเตรียมสถานที่รองรับประชาชน หากต้องขนย้ายสิ่งของเมื่อแม่น้ำโขงสูงขึ้นอีก 



ภาพข่าวผู้สื่อข่าวจังหวัดลำปาง

ภาพข่าวผู้สื่อข่าวจังหวัดอุบลราชธานั


ข่าวแนะนำ