TNN หยุดวันชาติมาเลเซีย แห่เที่ยวสงขลาคึกคัก

TNN

ภูมิภาค

หยุดวันชาติมาเลเซีย แห่เที่ยวสงขลาคึกคัก

หยุดวันชาติมาเลเซีย แห่เที่ยวสงขลาคึกคัก

นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียทะลักเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย ในช่วงวันชาติมาเลเซีย 31 สิงหาคม กว่า 13,000 คน ส่งผลให้บรรยากาศการท่องเที่ยวจังหวัดสงขลาคึกคักเป็นพิเศษ

บรรยากาศที่ด่านพรมแดนสะเดา อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา หรือด่านนอก ซึ่งเป็นด่านชายแดนไทย-มาเลเซีย ตลอดวานนี้ (31 ส.ค.) เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียจำนวนมาก ที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย ในช่วงวันชาติของประเทศมาเลเซีย (Merdeka Day) หรือที่ชาวมาเลเซียเรียกว่า วันแห่งอิสรภาพ ซึ่งในช่วงเวลานี้ ถือเป็นช่วงวันหยุดยาวภายในประเทศ ทำให้ชาวมาเลเซียบางส่วนเลือกที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย
 
 มีการประมาณตัวเลขนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียผ่านด่านพรมแดนสะเดา เฉพาะวานนี้เพียงวันเดียว ประมาณ 13,000 คน มีทั้งเดินทางเป็นกรุ๊ปทัวร์มากับรถบัสและรถยนต์ส่วนตัว โดยเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองประจำด่านพรมแดนสะเดาได้เตรียมพร้อมอำนวยความสะดวกดูแลนักท่องเที่ยว เปิดให้บริการประทับตราหนังสือเดินทางทุกช่องทางขาเข้าเต็มพิกัดการให้บริการ และฝั่งขาออกมาเสริมเปิดช่องพิเศษอีก 2 ช่องทาง เพื่อเร่งระบายนักท่องเที่ยวให้รวดเร็วยิ่งขึ้น 
 
 นอกจากด่านพรมแดนสะเดาแล้ว ยังมีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียอีกส่วนหนึ่งได้เดินทางเข้าทางด่านปาดังเบซาร์ อำเภอสะเดา และด่านประกอบ อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา อีกเป็นจำนวนมากเช่นกัน ส่งผลให้บรรยากาศการท่องเที่ยวใน จังหวัดสงขลาในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ คึกคักเป็นพิเศษ

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง