TNN ปักธงแดงเฝ้าระวังน้ำท่วมเมืองจันทบุรี

TNN

ภูมิภาค

ปักธงแดงเฝ้าระวังน้ำท่วมเมืองจันทบุรี

ปักธงแดงเฝ้าระวังน้ำท่วมเมืองจันทบุรี

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เยี่ยมผู้ประสบภัยน้ำท่วมจังหวัดจันทบุรี ขณะที่ล่าสุด ปภ.ปักธงแดง เฝ้าระวังแม่น้ำจันท์ล้นท่วมเมือง

สถานการณ์น้ำท่วมจากฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี ยังไม่มีแนวโน้มคลี่คลาย ล่าสุดศูนย์บัญชาการเหตุการณ์จังหวัด ได้ติดธงแดงบริเวณริมแม่น้ำจันทบุรี เตือนประชาชนริมฝั่งแม่น้ำในเขตเมืองจันทบุรี เตรียมยกของขึ้นที่สูงเฝ้าระวังน้ำล้นตลิ่ง ขณะที่มวลน้ำเริ่มส่งผลกระทบต่อชุมชนตามพื้นที่ลุ่มริมแม่น้ำบางส่วน โดยเฉพาะบ้านเรือนริมคลองฝั่งจันทนิมิต


ปักธงแดงเฝ้าระวังน้ำท่วมเมืองจันทบุรี


ส่วนพื้นที่อำเภอขลุง อำเภอมะขาม อำเภอเขาคิชฌกูฏ อำเภอนายายอาม อำเภอท่าใหม่ และตำบลแสลง อำเภอเมือง มีน้ำท่วมในพื้นที่ลุ่มต่ำ เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายระดมกำลังช่วยเหลือผู้ประสบภัย เบื้องต้นสถานการณ์น้ำท่วมกระทบหนักใน 4 อำเภอ 6 ตำบล 31 หมู่บ้าน ประชาชนเดือดร้อน 578 ครัวเรือน รวม 1,841 คน ถนนชำรุด 1 เส้น ฝ่ายน้ำล้น 1 แห่ง พื้นที่ทางการเกษตรกว่า 26,000 ไร่ โดยมีทุเรียนโค่นล้มกว่า 300 ต้น 


ปักธงแดงเฝ้าระวังน้ำท่วมเมืองจันทบุรี


ด้าน ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่หมู่ 4 บ้านนาไทร ตำบลปัถวี อำเภอมะขาม โดยมี นายมนต์ สิทธิ์ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี บรรยายสรุปสถานการณ์น้ำท่วม ซึ่งล่าสุดพื้นที่อำเภอรอบนอกระดับน้ำเริ่มลดลงแล้ว แต่ยังต้องเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะในเขตเศรษฐกิจเมืองจันทบุรี ริมแม่น้ำจันทบุรี


ที่มาภาพ : ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี 

ข่าวแนะนำ