TNN ตราดยังอ่วม ชุมชน ซ.สืบแสวงทรัพย์ น้ำท่วมสูง 1 เมตร

TNN

ภูมิภาค

ตราดยังอ่วม ชุมชน ซ.สืบแสวงทรัพย์ น้ำท่วมสูง 1 เมตร

ตราดยังอ่วม ชุมชน ซ.สืบแสวงทรัพย์ น้ำท่วมสูง 1 เมตร

สถานการณ์น้ำท่วมจังหวัดตราด ยังไม่คลี่คลาย เจ้าหน้าที่เร่งช่วยผู้ประสบภัยชุมชนซอยสืบแสวงทรัพย์ ถูกน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร

เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลหนองเสม็ด พร้อมกำลังทหารหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินตราด และเจ้าหน้าที่กู้ภัย เร่งให้ความช่วยเหลือประชาชนในชุมชนซอยสืบแสวงทรัพย์ ตำบลหนองเสม็ด อำเภอเมืองตราด กว่า 100 ครัวเรือน ที่ถูกน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร โดยระดมกำลังช่วยขนย้ายผู้ป่วยติดเตียง ประชาชน รวมทั้งทรัพย์สินต่างๆทั้งเครื่องใช้ไฟฟ้า รถจักรยานยนต์ นอกจากนี้ยังได้ตั้งโรงครัวเพื่อประกอบอาหารเลี้ยงผู้ประสบภัย 


ตราดยังอ่วม ชุมชน ซ.สืบแสวงทรัพย์ น้ำท่วมสูง 1 เมตร


สถานการณ์น้ำทวมในพื้นที่จังหวัดตราดยังไม่มีแนวโน้มคลี่คลาย ฝนยังตกลงมาเป็นระยะ ประกอบกับโครงการชลประทานตราดทำการระบายน้ำเพิ่มเติม เพื่อรักษาเสถียรภาพของเขื่อนและอาคารประกอบ เนื่องจากระดับน้ำในสระสีเสียดเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงส่งผลกระทบให้เกิดน้ำเอ่อท่วมในแนวชุมชนสองฝั่งของคลองบางพระ รวมทั้งชุมชนรักษ์คลองบางพระ นอกจากนี้ยังต้องปิดการจราจรถนนสายตราด-แหลมงอบ ช่วงสะพานคลองบางพระ ถึง แยกหลักเมือง เนื่องจากน้ำท่วมสูงโดยประชาสัมพันธ์ให้ผู้รถเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่นแทน 


ตราดยังอ่วม ชุมชน ซ.สืบแสวงทรัพย์ น้ำท่วมสูง 1 เมตร


ด้าน สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตราด รายงานว่าจากสถานการณ์ฝนตกหนักต่อเนื่องในพื้นที่ตั้งแต่วันที่ 19 กรกฎาคม ส่งผลให้ขณะนี้มีน้ำท่วมในพื้นที่ 2 อำเภอ คืออำเภอเขาสมิง และอำเภอเมืองตราด รวม 7 ตำบล 115 หมู่บ้าน ประชาชนเดือดร้อน 225 ครัวเรือน ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 17 จันทบุรี นำเรือท้องแบนพร้อมเครื่องยนต์จำนวน 3 ลำ รถขนย้ายผู้ประสบภัย 1 คัน และเรือพลาสติก 10 ลำ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการเข้าให้ความช่วยเหลือในพื้นที่จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย 


ที่มาภาพ : ผู้สื่อข่าว จ.ตราด


ข่าวแนะนำ