TNN เปิดเหตุผล ทำไม "ทักษิณ" ไปอุทยานราชพฤกษ์เป็นที่แรก หลังถึงเชียงใหม่

TNN

ภูมิภาค

เปิดเหตุผล ทำไม "ทักษิณ" ไปอุทยานราชพฤกษ์เป็นที่แรก หลังถึงเชียงใหม่

เปิดเหตุผล ทำไม ทักษิณ ไปอุทยานราชพฤกษ์เป็นที่แรก หลังถึงเชียงใหม่

เปิดเหตุผล ทำไม "ทักษิณ" ไปอุทยานราชพฤกษ์เป็นที่แรก หลังถึงเชียงใหม่

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 14 มีนาคม นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีได้เดินทางถึงจังหวัดเชียงใหม่ด้วยเครื่องบินส่วนตัว หลังจากห่างหายจากภูมิลำเนาแห่งนี้เป็นเวลานานถึง 17 ปี โดยมีนางสาวแพทองธาร ชินวัตร ลูกสาว พร้อมสามีและหลาน รวมถึงพยาบาลประจำตัวร่วมเดินทางด้วย เมื่อลงจากเครื่องบิน นายทักษิณได้โบกมือทักทายสื่อมวลชนที่มาร่วมรายงานข่าวเป็นจำนวนมาก


ที่ท่าอากาศยานทหารเชียงใหม่ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยภริยา นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ได้เดินทางมารอต้อนรับนายทักษิณอย่างอบอุ่น นอกจากนี้ยังมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจนำโดย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้ามาดูแลการรักษาความปลอดภัยด้วย หลังพิธีการต้อนรับ คณะของนายทักษิณจะเดินทางไปยังอุทยานหลวงราชพฤกษ์เป็นจุดหมายแรก


เดินทางไปอุทยานหลวงราชพฤกษ์เป็นแห่งแรก เนื่องจากเคยเป็นโครงการที่ทักษิณผลักดันสมัยเป็นนายกฯ 


สาเหตุที่นายทักษิณได้เลือกอุทยานหลวงราชพฤกษ์เป็นจุดหมายปลายทางแรกในการเดินทางกลับเชียงใหม่ครั้งนี้ เนื่องจากอุทยานแห่งนี้เคยเป็นพื้นที่จัดงานมหกรรมพืชสวนโลก เฉลิมพระเกียรติฯ ราชพฤกษ์ ในปี 2549 ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการสำคัญที่นายทักษิณให้การผลักดันและสนับสนุนในสมัยดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี แต่ไม่ได้มีโอกาสสานต่องานจนเสร็จสิ้น ดังนั้นการได้กลับมาเยือนอุทยานหลวงราชพฤกษ์ในครั้งนี้จึงเป็นเสมือนการมาชมผลงานที่เคยริเริ่มไว้  




ภาพ TNN


ข่าวแนะนำ