TNN สวนสัตว์เชียงใหม่ พร้อมต้อนรับ "หมีแพนด้า" สมาชิกใหม่จากจีน

TNN

ภูมิภาค

สวนสัตว์เชียงใหม่ พร้อมต้อนรับ "หมีแพนด้า" สมาชิกใหม่จากจีน

สวนสัตว์เชียงใหม่ พร้อมต้อนรับ หมีแพนด้า สมาชิกใหม่จากจีน

สวนสัตว์เชียงใหม่ พร้อมทุกด้านต้อนรับ "หมีแพนด้า" สมาชิกใหม่ ด้านนักท่องเที่ยวดีใจนับวันรอ

สวนสัตว์เชียงใหม่ พร้อมทุกด้านต้อนรับ "หมีแพนด้า"  สมาชิกใหม่ ด้านนักท่องเที่ยวดีใจนับวันรอ 


ถือเป็นข่าวดีของคนไทยและแฟนคลับแพนด้า หลังจากที่นายหวัง อี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ สาธารณรัฐประชาชนจีน ตอบรับส่งหมีแพนด้ามาอยู่ที่สวนสัตว์เชียงใหม่เป็นทูตสันถวไมตรีเชื่อมสัมพันธ์ไทย-จีน อีกครั้ง


ล่าสุดในวันนี้ ( 30 มกราคม ) บรรยากาศที่ส่วนจัดแสดงแพนด้าภายในสวนสัตว์เชียงใหม่เริ่มมีความคึกคัก นักท่องเที่ยวหลายคนเริ่มทราบข่าวและต่างดีใจที่หมีแพนด้าจะมาอยู่ที่สวนสัตว์เชียงใหม่อีกครั้ง เพราะหลังจากที่ช่วงช่วงและหลินฮุ่ยจากไปก็ทำให้คิดถึง


นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ เปิดเผยว่า หลังจากทราบเรื่องกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้แจ้งให้สวนสัตว์เชียงใหม่เตรียมความพร้อม ทั้งในเรื่องของบุคลากรทั้ง นักวิจัย ทีมนักวิชาการ สัตวแพทย์และทีมพี่เลี้ยง ในส่วนสถานที่จัดแสดงที่ผ่านมาพื้นที่จัดแสดงเดิมมีมาตรฐานตามที่จีนกำหนด แต่เนื่องจากใช้งานมานานอาจต้องมีการปรับปรุงใหม่ซึ่ง ทส. ได้สั่งการให้เตรียมความพร้อมน่าส่วนนี้ไว้แล้ว


ในส่วนของการทำงานร่วมกันของทั้งสองประเทศ ที่ผ่านมาสวนสัตว์เชียงใหม่ได้ติดต่อประสานงานกับสมาคมอนุรักษ์สัตว์ป่าจีนมาโดยตลอดแม้โครงการจะสิ้นสุดไปแล้วเมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2566 แต่ก็ยังมีการทำงานระหว่างกันอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากจีนกำหนดให้ส่งรายงาน 20 ปี แพนด้าในไทยให้กับจีน


ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ บอกว่า หลังจากไม่มีช่วงช่วงและหลินฮุ่ย แต่ทางสวนสัตว์ยังคงเปิดส่วนจัดแสดงให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมตามปกติ เพราะต้องการให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสบรรยากาศ โดยทางสวนสัตว์ได้จัดทำแสตนดี้ของช่วงช่วงหลินฮุ่ยขนาดเท่าตัวจริงตั้งไว้ในส่วนจัดแสดงเพื่อให้หายคิดถึง โดยการกลับมาของแพนด้ถือว่าเป็นข่าวดีเป็นอย่างยิ่ง


นางสาวสุกัญญา นักท่องเที่ยว บอกว่า การกลับมาของแพนด้าจะส่งผลดีต่อการท่องเที่ยวทั้งของไทยและเชียงใหม่ เพราะความน่ารักของแพนด้าเป็นแม่เหล็กดึงดูดนักท่องเที่ยว รวมทั้งส่งผลดีต่อความสัมพันธ์ไทย-จีน แต่มองว่าหากจะกลับมาจะต้องมีมาตรฐานในการดูแลที่ดีที่สุดเพื่อลดความเสี่ยงต่อการเจ็บป่วยและการตายของแพนด้า ส่วนตัวก่อนหน้านี้เคยมาเที่ยวชมแพนด้าและชื่นชอบในความน่ารัก หากสวนสัตว์เชียงใหม่มีแพนด้าอีกก็กลับมาดูอย่างแน่นอน





ภาพจาก ผู้สื่อข่าวเชียงใหม่





ข่าวแนะนำ