TNN รวมจุดชม “บั้งไฟพญานาค” วันออกพรรษา 67 ในโพนพิสัย และ อำเภอใกล้เคียง เช็กที่นี่

TNN

ไลฟ์สไตล์

รวมจุดชม “บั้งไฟพญานาค” วันออกพรรษา 67 ในโพนพิสัย และ อำเภอใกล้เคียง เช็กที่นี่

รวมจุดชม “บั้งไฟพญานาค” วันออกพรรษา 67 ในโพนพิสัย และ อำเภอใกล้เคียง เช็กที่นี่

รวมจุดชม “บั้งไฟพญานาค” วันออกพรรษา 67 ปรากฏการณ์ความเชื่อ ผสานกับความศรัทธา ในโพนพิสัย และ อำเภอใกล้เคียง เช็กที่นี่

งานบุญบั้งไฟพญานาคที่อำเภอโพนพิสัย จังหวัดหนองคาย นับเป็นปรากฏการณ์ที่ผสานไปด้วยความเชื่อตามประเพณีท้องถิ่น และ ความศรัทธา เป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทและชาวต่างชาติ ให้เดินทางเข้ามาชมในช่วงของวันออกพรรษา  โดยเฉพาะในวันที่ 15 ค่ำ เดือน 11 ของทุกปี ซึ่งในปีนี้ตรงกับวันที่ 17 ตุลาคม 2567  สำหรับผู้ที่สนใจร่วมชมปรากฏการณ์ และ ซึมซับประเพณี ความศรัทธาของชาวอีสานสามารถไปรอชม “บั้งไฟพญานาค” ได้ตามสถานที่ดังต่อไปนี้ 


จุด “บั้งไฟพญานาค” วันออกพรรษา 2567 


ลานนาคาเบิกฟ้าเฟส 1


ลานนาคาเบิกฟ้าเฟส 1 เป็นจุดชมที่สำคัญของงานปีนี้ ซึ่งเป็นสถานที่จัดพิธีรำบวงสรวงองค์พญาพิสัยสัตนาคราช โดยนางรำจำนวน 1,000 คน มีการจัดงานอย่างยิ่งใหญ่ รวมถึงการไหลเรือไฟจากชุมชนต่างๆ


วัดไทย อำเภอโพนพิสัย

หนึ่งในจุดชมที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เพราะมีทัศนียภาพที่สวยงาม สามารถชมบั้งไฟพญานาคได้ชัดเจน มีพื้นที่กว้างขวางเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวจำนวนมาก


บ้านหนองกุ้ง


บริเวณนี้มีร้านอาหารท้องถิ่นและร้านค้าชุมชนให้นักท่องเที่ยวได้พักผ่อนและลิ้มลองอาหารพื้นเมือง พร้อมกับชมบั้งไฟพญานาคไปพร้อมๆ กัน


บ้านน้ำเป


เป็นอีกหนึ่งจุดที่มีทัศนียภาพสวยงาม สามารถมองเห็นปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาคได้ชัดเจน บรรยากาศเงียบสงบเป็นส่วนตัว


บ้านท่าม่วง


ตั้งอยู่ไม่ไกลจากตัวอำเภอโพนพิสัย เป็นจุดชมบั้งไฟพญานาคที่ได้รับความนิยม  จากบรรยากาศที่สวยงาม และมีร้านอาหารให้บริการ นอกจากนี้ยังมีท่าเรือที่ทำให้นักท่องเที่ยวสามารถนั่งเรือชมบั้งไฟได้


จุดชมบั้งไฟพญานาคในอำเภอใกล้เคียงอำเภอโพนพิสัย


- อำเภอรัตนวาปี


- อำเภอสังคม



ทั้งนี้ การชมบั้งไฟพญานาค ริมแม่น้ำโขง เป็นประสบการณ์ ที่ผสานไปด้วยความเชื่อ และศรัทธา เป็นประเพณีท้องที่งดงาม อีกทั้งยังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในท้องถิ่น หากมีโอกาสควรเดินทางไปสัมผัสสักครั้งหนึ่ง


ภาพจาก ประชาสัมพันธ์จังหวัดหนองคาย  

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง