TNN PETSTOPIA อาณาจักรสัตว์เลี้ยง ตั้งแต่เกิดจนกลับดาว

TNN

ไลฟ์สไตล์

PETSTOPIA อาณาจักรสัตว์เลี้ยง ตั้งแต่เกิดจนกลับดาว

PETSTOPIA อาณาจักรสัตว์เลี้ยง ตั้งแต่เกิดจนกลับดาว

PETSTOPIA ศูนย์การค้าเพื่อคนรักสัตว์แห่งแรก ที่ดูแลสัตว์ครบวงจรตั้งแต่เกิดจนกลับดาว

28 ก.ย.67- Bravo BKK จับมือ PETSTOPIA เนรมิตพื้นกว่า 40,000 ตารางเมตร ของศูนย์การค้า Bravo BKK ใจกลางพระราม 9 เพื่อสร้างศูนย์การค้าสำหรับสัตว์เลี้ยง (Pet Friendly Mall) ที่ดูแลสัตว์แบบครบวงจร “ตั้งแต่เกิด จนกลับดาว” ตอบโจทย์ทุกความต้องการของเจ้าของและสัตว์เลี้ยง ผสานความแข็งแกร่งของการเป็น Entertainment Complex ด้วยการสร้าง Hall เพิ่ม เพื่อรองรับคอนเสิร์ตระดับโลก และการจัด Event ทุกรูปแบบ


คุณโกห์ ซู ซิง CEO Bravo BKK กล่าวว่า Bravo BKK กำลังเข้าสู่จุดเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญอีกครั้ง ด้วยการจับมือกับ เพ็ทส์โทเปีย อัลไลแอนซ์ เนรมิตศูนย์การค้าสำหรับสัตว์เลี้ยงแบบครบวงจรแห่งแรก และแห่งเดียวของไทย ภายใต้ชื่อ PETSTOPIA เพื่อสร้างดินแดนแห่งใหม่ให้กับสัตว์เลี้ยง ผสมผสานกับการเติบโตของ Entertainment Complex เพื่อเป็นพื้นที่รองรับการจัดคอนเสิร์ต ระดับโลก และเป็นสถานที่สำหรับจัดการประกวดและทุกกิจกรรมของ Miss Grand International 


โดยในปัจจุบันธุรกิจศูนย์การค้าต้องต่อสู้กับการขยายตัวอย่างมากของธุรกิจบน online platform ดังนั้นการสร้างธุรกิจให้แตกต่าง และมีตลาดเฉพาะกลุ่ม (Niche market) จะเป็นรูปแบบหนึ่งที่ทำให้ผู้ประกอบการธุรกิจศูนย์การค้าสามารถแข่งขันได้และยังมีโอกาสเติบโต เมื่อผสมแนวโน้มเติบโตที่สูงอย่างต่อเนื่องของธุรกิจสัตว์เลี้ยง จึงเป็นที่มาของ PETSTOPIA @Bravo BKK


PETSTOPIA อาณาจักรสัตว์เลี้ยง ตั้งแต่เกิดจนกลับดาว


“PETSTOPIA” จะใช้พื้นที่ 4 ชั้น เนรมิตดินแดนของสัตว์เลี้ยงขึ้นมา ส่วนพื้นที่ชั้น 5 Bravo BKK สร้าง Hall ขนาดใหญ่ขึ้นมารองรับการจัดงานคอนเสิร์ตระดับโลก ที่กำลังจะทยอยเข้ามาในเมืองไทยตามนโยบายส่งเสริมของรัฐบาล ขณะที่พื้นที่ชั้น 6 คือ MGI Hall พื้นที่การจัดการประกวดและการจัดทุกกิจกรรมของ Miss Grand International ส่วน Rooftop ชั้น 6 ถูกสร้างเป็น Entertainment Complex ที่มีผับระดับโลกมาเปิดดำเนินการ ทั้ง BOOMSHAKE Club, RAD Complex และ Tland & Elysium ” คุณโกห์ ซู ซิง CEO Bravo BKK กล่าว


คุณธีระนันท์ เฉลยวิมาน กรรมการผู้จัดการ บริษัท เพ็ทส์โทเปีย อัลไลแอนซ์ จำกัด กล่าวว่า  ผลสำรวจจาก CMMU มหาวิทยาลัยมหิดล ระบุว่า ในปี 2567 คนไทยกว่าร้อยละ 49 เลือกที่จะเลี้ยงสัตว์เลี้ยงแทนการมีลูก สอดคล้องกับข้อมูลจาก TTB Analytics ที่ว่าแนวโน้มธุรกิจสัตว์เลี้ยงในประเทศไทยกำลังเติบโตสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง Pet Business เป็น Mega Trend มีมูลค่าสูงถึง 75,000 ล้านบาทต่อปี ประกอบด้วยธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยง 44,600 ล้านบาท ธุรกิจอุปกรณ์เกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง 22,900 ล้านบาท ธุรกิจบริการรักษาสัตว์ 6,400 ล้านบาท และธุรกิจบริการดูแลสัตว์เลี้ยง 660 ล้านบาท มีการคาดการณ์ว่าในปี 2568 มูลค่าธุรกิจสัตว์เลี้ยงจะขยายตัวสูงถึง 85,000 ล้านบาท จากการเติบโตอย่างต่อเนื่องปีละกว่าร้อยละ10 และคนไทยยอมจ่ายเงินดูแลสัตว์เลี้ยง  ต่อตัวถึงเดือนละ1,000 – 5,000 บาท 


“คนเลี้ยงสัตว์เลี้ยงกว่าร้อยละ 70 จะเชื่อว่าสัตว์เลี้ยงของเขาคือสมาชิกในครอบครัว (Pet Parent) เห็นชัดได้จากคำเรียกสัตว์เลี้ยงของเขาว่า “ลูก” แทนตัวเองว่า “พ่อ” หรือ “แม่” เราจึงสร้างชุมชนที่คนสามารถใช้ดูแลสัตว์เลี้ยงได้ตั้งแต่เกิดจนกลับดาว” คุณธีระนันท์ เฉลยวิมาน กล่าว


ทุกพื้นที่ใน PETSTOPIA จะเป็น “Pet Friendly” ให้คนและสัตว์เลี้ยงได้ใช้ชีวิตร่วมกัน ภายใต้มาตรฐานความสะอาดและความปลอดภัยสูงสุด และระบบระบายอากาศ “Hygiene Safety” มาตรฐานโควิด 19 โดยจะแบ่งพื้นที่ให้บริการเป็น Zone ดังนี้ 

เฟสที่ 1  ประกอบด้วยชั้น ที่ 1 และ ชั้นที่ 2

ชั้น 1 ร้านอาหาร, Pets Café, Supermarket รวมถึงบริการ Pets Taxi

ชั้น 2 โรงพยาบาลสัตว์, โรงแรมสำหรับสัตว์, ร้านอาหาร, Pets Pub, Pets DIY, Grooming

เฟสที่ 2  ประกอบด้วยชั้น ที่ 3 และ ชั้นที่ 4

ชั้น 3 ประกอบด้วย Pets Innovation, Pets Fashion, Pets Accessories, Beauty & Cosmetic, 

Dental Clinic, Luxury Brand, Wellness, Snow Land และ Theme Park

ชั้น 4 พื้นที่สำหรับ Pets Food, Pets Insurance, Innovation และ Accessories 


รวมทั้งยังมีพื้นที่อีกกว่า 2 ไร่ โครงการ “Pets Park” พื้นที่สำหรับคนและสัตว์เลี้ยงสามารถใช้เวลาร่วมกัน โดยมีหลากหลายกิจกรรมสนับสนุน อาทิ สนามหญ้าสำหรับวิ่งเล่น, สระว่ายน้ำ, โรงเรียนสอนสุนัข, Pets Shop, Food Truck รวมทั้ง สามารถใช้เป็นพื้นที่จัดกิจกรรม Event ได้อีกด้วย


PETSTOPIA อาณาจักรสัตว์เลี้ยง ตั้งแต่เกิดจนกลับดาว


กรรมการผู้จัดการ บริษัท เพ็ทส์โทเปีย อัลไลแอนซ์ จำกัด กล่าวอีกว่า PETSTOPIA จะไม่ทำหน้าที่แค่เป็นศูนย์การค้าสำหรับสัตว์เลี้ยงและคนรักสัตว์เลี้ยงเท่านั้น เรายังเป็นพื้นที่ของวัยรุ่น นักศึกษา คนทำงาน และผู้สูงอายุ ที่จะได้มีโอกาสได้มาสัมผัสกับสัตว์เลี้ยง ใช้เป็นสถานที่พบปะกับลูกหลาน เป็นพื้นที่สำหรับ LGBTQAI+ ทั้งที่เลี้ยงสัตว์ และไม่เลี้ยงสัตว์ อีกทั้งเป็นพื้นที่รองรับนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ โดยเฉพาะชาวจีน เกาหลีใต้ ไต้หวัน ฮ่องกง และยุโรป


อีกความภูมิใจหนึ่งของ PETSTOPIA คือจะทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางประสานงาน เกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงทุกชนิดในทุกกรณี และจะร่วมกับมูลนิธิ องค์กรการกุศล หน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ในการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นกับสัตว์เลี้ยง อาทิ เป็นตัวกลางประสานและสนับสนุนการแก้ไขปัญหา เมื่อเกิดภัยพิบัติกับประชาชน ที่มีผลกระทบต่อสัตว์เลี้ยงอีกด้วย

ข่าวแนะนำ