TNN สบส.หนุนเอกชนเกิดเศรษฐกิจสุขภาพ สอดรับธุรกิจเวลเนสไทยโตต่อเนื่อง

TNN

ไลฟ์สไตล์

สบส.หนุนเอกชนเกิดเศรษฐกิจสุขภาพ สอดรับธุรกิจเวลเนสไทยโตต่อเนื่อง

สบส.หนุนเอกชนเกิดเศรษฐกิจสุขภาพ สอดรับธุรกิจเวลเนสไทยโตต่อเนื่อง

สบส. เดินหน้าสนับสนุนส่งเสริมภาคเอกชนให้เกิดเศรษฐกิจสุขภาพเคลื่อนไปข้างหน้าพร้อมกัน จึงผนึกกำลังหน่วยงานต่าง และผู้ประกอบการธุรกิจสุขภาพ ขับเคลื่อนให้ไทยเป็นศูนย์กลางด้านสุขภาพและการแพทย์ของโลก

           นพ.อัครพล คุรุศาสตรา ผู้ช่วยอธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ เผยว่าทางสบส. กระทรวงสาธารณสุข พร้อมเปลี่ยนบทบาทจากเดิมการควบคุมแบบนกเหยี่ยวมาเป็นนกพิราบด้วยการสนับสนุนส่งเสริมภาคเอกชนให้เกิดเศรษฐกิจสุขภาพขับเคลื่อนไปข้างหน้าพร้อมกัน  เพื่อสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลในการขับเคลื่อนให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการบริการด้านสุขภาพและการแพทย์ของโลก

สบส.หนุนเอกชนเกิดเศรษฐกิจสุขภาพ สอดรับธุรกิจเวลเนสไทยโตต่อเนื่อง

           ศาสตราจารย์เกียรติคุณ ดร.นายแพทย์สมอาจ วงศ์ขมทองประธานบริษัท กิจการร่วมค้า พีเอ็มจี-ไทยพัฒนา จำกัด กล่าวถึงการจัดงาน Thailand wellness & Healthcare Expo 2024 ในครั้งนี้ว่า “ธุรกิจ Wellness & Healthcare และธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพมีมูลค่ามหาศาล จากการประเมินของ GWI (Global Wellness Institute) ตลาดธุรกิจเวลเนสทั่วโลกในปี 2024 สูงถึง 238.7 ล้านล้านบาท และจะมีอัตราการเจริญเติบโต 9%  ต่อปีจนถึงปี 2027 สำหรับประเทศไทย มูลค่าตลาดธุรกิจเวลเนสในปี 2027 นี้ไม่น่าจะต่ำกว่า 1.5 ล้านล้านบาท ด้วยประชากรสูงอายุที่เพิ่มขึ้นและผู้คนใส่ใจในการดูแลสุขภาพมากขึ้น รวมทั้งธุรกิจดูแลสุขภาพครอบคลุมธุรกิจที่หลากหลายมากขึ้น 

สบส.หนุนเอกชนเกิดเศรษฐกิจสุขภาพ สอดรับธุรกิจเวลเนสไทยโตต่อเนื่อง



              ภาครัฐและเอกชน อาทิ กรมสนับสนุนการบริการสุขภาพ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กรมการค้าต่างประเทศ ทีเส็บ และกิจการร่วมค้า พีเอ็มจี-ไทยพัฒนา   จึงได้จัดงาน Thailand wellness & Healthcare Expo 2024 เวทีแสดงสินค้าและบริการเพื่อสุขภาพครบวงจรรวมกว่า 170 แบรนด์ พร้อมด้วยเจรจาจับคู่ธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ   กิจกรรมเสวนาให้ความรู้จากผู้เชี่ยวชาญอัพเดทเทรนด์สุขภาพและเทคโนโลยีการแพทย์สมัยใหม่ตลอดงาน   โดยกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ จะช่วยยกระดับธุรกิจสปาและนวดไทยให้ได้คุณภาพมาตรฐานและสร้างชื่อเสียงไปยังนานาประเทศทั่วโลก   ผู้ที่กำลังมองหาโอกาสในการลงทุนเรื่องสุขภาพ สนใจอัพเดทเทรนด์สุขภาพยุคใหม่ เข้าร่วมงานได้ฟรี ระหว่างวันที่ 16-18 ส.ค. 2567 ณ ฮอลล์ 99 ไบเทค บางนา  

สบส.หนุนเอกชนเกิดเศรษฐกิจสุขภาพ สอดรับธุรกิจเวลเนสไทยโตต่อเนื่อง สบส.หนุนเอกชนเกิดเศรษฐกิจสุขภาพ สอดรับธุรกิจเวลเนสไทยโตต่อเนื่อง

ที่มา : สบส.-TN


ข่าวแนะนำ