TNN เปิดพิกัด "ร้านขนมเปี๊ยะใจบุญ" ทำอาหารเจแจกฟรี 9 วันเต็ม

TNN

ไลฟ์สไตล์

เปิดพิกัด "ร้านขนมเปี๊ยะใจบุญ" ทำอาหารเจแจกฟรี 9 วันเต็ม

เปิดพิกัด ร้านขนมเปี๊ยะใจบุญ ทำอาหารเจแจกฟรี 9 วันเต็ม

เปิดพิกัด "ร้านขนมเปี๊ยะใจบุญ" ทำอาหารเจแจกประชาชน 9 วันเต็ม ประชาชนสนใจแห่รับอาหารเจหลักพันคน

อีกหนึ่งเรื่องราวดีๆ เมื่อประชาชนจำนวนมากพากันหิ้วปิ่นโต ต่อแถวยาวเหยียดจนล้นออกมานอกร้าน เพื่อมารอรับอาหารเจ หลังจากทราบข่าวว่าเถ้าแก่เนี้ยใจบุญของร้านขนมเปี๊ยะ ซอย 9 ถนนห้วยยอด อำเภอเมืองตรัง ทำอาหารเจแจกตลอดเทศกาล

ทันทีที่เข้ามาภายในบริเวณร้าน จะมีแม่ครัวอาหารเจฝีมือดี และแม่บ้านกว่า 5 คน ช่วยกันจัดเตรียมอาหารเจ โดยมีประชาชนมาเข้าแถวรอรับอาหารเจจำนวนมาก ทำให้ทางร้านต้องจัดลำดับคิวให้เป็นระเบียบเพื่อป้องกันความล่าช้า

นางเอมอร ยิ้วเหี้ยง เจ้าของร้านขนมเปี๊ยะซอย 9 เล่าว่า แจกอาหารเจต่อเนื่องมา 15 ปีแล้ว ซึ่งปีนี้มีผู้ที่ถือศีลกินเจและประชาชนทั่วไปมารับอาหารเจนับพันคน จึงต้องเปิดครัวตั้งแต่ตี 1 

พร้อมบอกเหตุผลในการแจกอาหารเจว่า เกิดจากความเต็มใจของตัวเองที่ต้องการแบ่งปันอาหารเจ เพราะเป็นผู้ประกอบการทำขนม จึงต้องการคืนกำไรให้คนจังหวัดตรัง

ส่วนคนที่มารอรับอาหารเจ ต่างบอกว่า ชอบรสชาติอาหารเจที่นี่ เพราะทางร้านปรุงอร่อย แถมแจกให้ประชาชนฟรี จึงนับเป็นเรื่องที่ดีมาก 

ดังนั้น หากใครสนใจมารอรับอาหารเจ เชิญได้ที่ร้านขนมเปี๊ยะซอย 9 อำภอเมืองตรัง โดยจะแจกอาหารเจในวันธรรมดา วันละ 2 มื้อ มื้อละ 4 เมนู รวมวันละ 8 เมนู มื้อเช้าตั้งแต่ 06.00-09.30 น. และมื้อเที่ยงตั้งแต่ 10.30-13.00 น. 

ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN

ข่าวแนะนำ