TNN นครพนมจัดใหญ่ "เทศกาลกินต่อหัวเสือโลก" พร้อมเปิดวาร์ปเมนูสุดแปลก!

TNN

ไลฟ์สไตล์

นครพนมจัดใหญ่ "เทศกาลกินต่อหัวเสือโลก" พร้อมเปิดวาร์ปเมนูสุดแปลก!

นครพนมจัดใหญ่ เทศกาลกินต่อหัวเสือโลก พร้อมเปิดวาร์ปเมนูสุดแปลก!

พาไปชมงานเทศกาลกินต่อหัวเสือโลก ที่จัดขึ้นที่นครพนมอย่างยิ่งใหญ่อลังการ

“พิซซ่าตัวต่อหัวเสือ” “ชูชิตัวต่อหัวเสือ” “ต่อหลงดง” และอีกหลากหลายเมนูสุดแปลกเช่น ก้อยลูกต่อหัวเสือ ยำวุ้นเส้นต่อหัวเสือ และแกงอ่อมต่อหัวเสือ 

โดยเมนูที่กล่าวมาทั้งหมดนี้เป็นเมนูหนึ่งเดียวในโลก ที่นำมาจัดโชว์ในงานของดีอำเภอปลาปาก และงานประเพณีเทศกาลกินต่อหัวเสือโลก อำเภอปลาปาก จังหวัดนครพนม 

ภายในงานยิ่งใหญ่ครึกครื้นอย่างมากถึงขนาดที่นายวันชัย จันทร์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เดินทางมาเป็นประธานเปิดงานด้วยตนเอง พร้อมโชว์เสน่ห์ปลายจวักปรุงเมนูเด็ดอย่าง ก้อย ยำ แกงอ่อมลูกต่อหัวเสือ ที่ล้วนเป็นเมนูเด็ด 1 ปี มีให้กินเพียงครั้งเดียว 

ความน่าสนใจภายในงาน นอกจากจะอยู่สุดยอดเมนูเด็ดจากต่อหัวเสือที่มีหลายสิบเมนูแล้ว ยังมีการนำรังต่อหัวเสือที่ถูกสตาฟ ลักษณะสีน้ำตาลเข้ม ขนาดใหญ่ มาแขวนโชว์ไว้กลางงานอีกด้วย

โดยชาวบ้านเชื่อว่า นี่คือวัตถุมงคลที่จะช่วยต่อเงินต่อทอง มูลค่าสูงถึงรังละ 10,000 – 20,000 บาท นับเป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับรังต่อหัวเสือ ทำรายได้สะพัดตลอดปี 

สำหรับงานของดีอำเภอปลาปาก และงานประเพณีเทศกาลกินต่อหัวเสือโลก ประจำปี 2566 ในครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งเสริมการท่องเที่ยว สร้างอาชีพภูมิปัญญาท้องถิ่น 

เนื่องจาก พื้นที่ อ.ปลาปาก จ.นครพนม มีชาวบ้านเลี้ยงต่อหัวเสือมายาวนานตั้งแต่อดีต ต่อหัวเสือจึงเป็นที่นิยมของตลาด ส่งผลให้ ปัจจุบันราคาซื้อขายต่อหัวเสือ อยู่ที่กิโลกรัมละ 1,000 บาท สร้างรายได้หมุนเวียนในพื้นที่ปีละหลายแสนบาทเลยทีเดียว

ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN

ข่าวแนะนำ